Ông Q.T (ngụ tại số nhà 423 Lô S, cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết ông đã sử dụng thuê bao truyền hình cáp của SCTV bấy lâu nay và thực hiện nghĩa vụ đóng cước phí đầy đủ.
Sau khi nhận được thông báo cước phí tháng 1 và 2 năm 2016, khoảng 8 giờ sáng ngày 22/3, ông Q.T đến điểm giao dịch của SCTV ở 10E Lô 7 cư xá Thanh Đa để đóng tiền. Tại đây cô thu ngân đã nhận tiền, ghi biên lai thu tiền và nhập thông tin đầy đủ vào hệ thống phần mềm quản lý khách hàng của SCTV.
Người tiêu dùng bị SCTV đối xử tệ bạc |
Nhưng đến tối ngày 23/3, khi đi làm về ông Q.T bất ngờ nhận được tờ giấy Thông báo có nội dụng “V/v Tạm ngưng cung cấp tín hiệu truyền hình cáp” đề ngày 23/3, nhưng không ký tên mà chỉ có đóng dấu treo của Trung tâm Khai thác dịch vụ SCTV. Lý do “cắt cáp” mà SCTV đưa ra là khách hành nợ cước tháng 1 và tháng 2 năm 2016.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 24/3, ông Q.T đến điểm giao dịch của SCTV ở 10E Lô 7 cư xá Thanh Đa định bụng sẽ yêu cầu nhân viên công ty này cập nhật thông tin “đã đóng tiền” của khách hàng P.L.Q.T ở Lô S nêu trên.
Nhân viên của SCTV đã tùy tiện cắt cáp của ông P.T |
Tuy nhiên khi đến của SCTV ở 10E Lô 7 thì điểm giao dịch này im ỉm đóng cửa và treo bảng thông báo “bận họp, vui lòng quay lại lúc 9 giờ”.
Tối ngày 25/3, khi ông Q.T bật tivi lên xem thì hoàn toàn không có tín hiệu. Kiểm tra đường dây cáp bên ngoài hành lang thì ông mới té ngửa… truyền hình cáp nhà mình đã bị cắt.
Quá bức xúc, ông Q.T gọi lên tổng đài của SCVT (qua số điện thoại 08.39470136) để phản ánh và yêu cầu cho nhân viên kỹ thuật xuống nối lại cáp. Đến gần 9 giờ tối ngày 25/3, nhân viên kỹ thuật tên Nguyễn Trí Thành xuống làm việc và thừa nhận đội ngũ nhân viên thu phí đã cắt cáp vì không cập nhật thông tin trên hệ thống quản lý khách hàng.
Nhân viên kỹ thuật của SCTV Nguyễn Trí Thành thừa nhận đội ngũ nhân viên thu phí đã cắt cáp vì không cập nhật thông tin trên hệ thống quản lý khách hàng. |
Song ông Q.T không chấp nhận lời xin lỗi của người nhân viên này đưa ra và yêu cầu được làm việc với Ban Giám đốc SCTV để làm rõ sự tắc trách, thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng khách hàng của đội ngũ nhân viên SCTV.
Báo điện tử Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.
Thục Ny