Sa thải 2 nhân viên bốc xếp ở sân bay Tân Sơn Nhất

(NTD) - Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất vừa kỷ luật sa thải 2 nhân viên bốc xếp đã thực hiện việc chất xếp hàng hóa lên máy bay không đúng quy định và báo cáo với Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific.

Sau vụ sa thải 2 nhân viên bốc xếp, Trung tâm phục vụ mặt đất tăng cường giám sát nhân viên. (ảnh T.S)

Việc đưa ra hình thức kỷ luật này thể hiện sự nghiêm túc và cầu thị của Jetstar Pacific trong công tác phục vụ hành khách. Ngay sau đó, lãnh đạo Jetstar Pacific cũng đã yêu cầu Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng tăng cường giám sát, thực hiện đúng quy trình và bảo đảm an toàn cho hàng hóa, hành lý và hành khách trên chuyến bay.

Trước đó, ngày 30/10, hình ảnh 2 nhân viên bốc xếp trong quá trình chuyển hàng hóa lên chuyến bay BL768 từ TP.HCM đi Hà Nội đã được ghi lại với các hành động thiếu chuẩn mực bốc xếp, một số gói hàng nhỏ bị rơi ra khỏi băng chuyền. Ngay trong ngày xảy ra vụ việc, 2 nhân viên bốc xếp này đã bị đình chỉ công việc.

Theo kết quả báo cáo, chuyến bay BL768 có 810kg hàng hóa với tổng cộng 229 kiện. Tại khu vực hầm hàng số 3, trong quá trình đưa hàng hóa lên băng chuyền, khi đến những gói hàng “tài liệu giấy” nhỏ và nhẹ cuối cùng, 2 nhân viên N.H.K và D.Q.B đã không thực hiện bốc xếp theo quy định mà tự ý ném lên băng chuyền.

Sự việc sau đó đã được báo cáo lên lãnh đạo Jetstar Pacific, đồng thời Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng cũng đã tổ chức họp và đưa ra mức kỷ luật nghiêm khắc bằng hình thức sa thải 2 nhân viên bốc xếp nêu trên.

Ban lãnh đạo Jetstar Pacific đồng thời cũng yêu cầu lãnh đạo các trung tâm, đơn vị tăng cường công tác giám sát, tổ chức bình giảng và bảo đảm thực hiện bốc xếp đúng quy trình, bảo đảm an toàn cho hàng hóa, hành lý và an toàn cho khách.

Minh Hằng - Tiến Sỹ

Nên đọc