Sa Pa tuyết rơi phủ trắng nhiều con đường

(NTD) - Nghe tin có tuyết rơi, mặc dù đêm tối giá lạnh nhưng rất nhiều du khách từ thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành miền xuôi đã đội mưa rét lên Sa Pa ngắm tuyết nhiệt đới.

Vào khoảng 20 giờ ngày 9/1, mưa tuyết đã bắt đầu xuất hiệntrên đỉnh đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa). Vùng đèo cao 2.090 mét so với mặt nước biển sáng nay tuyết phủ trắng.

Theo người dân Sa Pa, càng về đêm và đến rạng sáng 10/1 tuyết rơi càng lớn, có chỗ độ dày lên đến trên 10cm, chủ yếu từ độ cao 1.900m trở lên. Khu vực vùng thấp ở thị trấn xuất hiện băng đông kết khá dày đặc. 

Nghe tin có tuyết rơi, mặc dù đêm tối giá lạnh nhưng rất nhiều du khách từ thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành miền xuôi đã đội mưa rét lên Sa Pa ngắm tuyết nhiệt đới.

Sáng sớm tuyết đã phủ trắng nhiều con đường.

Tuyết rơi, Sa Pa thu hút khách thăm quan du lịch.

Những mái nhà được phủ một lớp tuyết trắng.

Mưa tuyết khiến giao thông đi lại khó khăn.

Cũng trong ngày 9/1, tại km 114 + 250 trên Quốc lộ 4D đoạn đi qua xã Trung Chải, huyện Sa Pa, cách thị trấn Sa Pa khoảng 10km đã xảy ra sạt lở đất gây ách tắc toàn bộ tuyến đường từ Lào Cai lên Sa Pa và ngược lại. Lượng bùn đất khoảng gần 1.000m3.  

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải Lào Cai đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chức năng giải phóng bùn đất. Cho đến 3h sáng nay, tuyến đường đã được lưu thông.

Nguyễn Bá(th)

Nên đọc