Quảng cáo không rõ ràng, Lyra shop có đang lừa khách hàng?

(NTD) – Quảng cáo mua 1 áo dài tặng 1 quần/váy lụa khi khách hàng mua online và mua tại cửa hàng, thế nhưng Lyra shop lại không thực hiện đúng như những gì đã quảng cáo, khiến người tiêu dùng có trải nghiệm không tốt với thương hiệu này.

Công ty cổ phần thời trang LYRA (trụ sở đăng ký tại tầng 6, số 321 đường Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) hiện sở hữu hệ thống cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang nữ Lyra shop. Vào ngày 7/1, trang fanpage Lyra shop của công ty này đã đăng tải bài viết giới thiệu với khách hàng về chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1.

Cụ thể với mỗi một sản phẩm áo dài của Lyra shop, khách hàng sẽ được tặng kèm một quần/váy lụa bất kỳ trị giá 249.000 đồng. Đồng thời bài viết ghi rõ chương trình này áp dụng cho cả hình thức mua tại cửa hàng và mua hàng online. Đính kèm dưới nội dung khuyến mãi là đường link các kênh bán hàng của Lyra shop, trong đó có tài khoản bán hàng @lyrashop.vn của công ty này trên sàn thương mại điện tử Shopee. Bài viết đã nhanh chóng thu hút gần 2.000 lượt like của khách hàng. Thế nhưng, sự nhập nhèm của công ty giữa quảng cáo với điều kiện áp dụng khuyến mãi thực tế đang khiến cho khách hàng của công ty cảm thấy bất mãn, bức xúc khi nghĩ mình bị lừa.

Bài đăng trên trang fanpage của công ty.
Hình ảnh giới thiệu ghi rõ nội dung về thời gian và phương thức mua hàng áp dụng chương trình khuyến mãi

Theo lời chủ tài khoản cá nhân Miên Hoa Đường, vào ngày 9/1, cô có đặt mua sản phẩm áo dài của Lyra shop thông qua sàn thương mại điện tử Shopee. Thế nhưng khi nhận hàng lại không có sản phẩm quần lụa tặng kèm như Lyra shop đã quảng cáo. Ngay lập tức khách hàng liên hệ với cửa hàng và  nhận được câu trả lời: Sản phẩm chỉ áp dụng cho đơn đặt hàng qua fanpage, không áp dụng khi mua qua Shopee. Dù thời điểm đó phía công ty vẫn đang chạy quảng cáo khuyến mãi cho hình thức mua online.

 

Câu trả lời của nhân viên khác hẳn với nội dung quảng cáo mà cửa hàng Lyra shop đã đăng trên trang fanpage trước đó. (Ảnh: Miên Hoa Đường).

Cho rằng câu trả lời không thỏa đáng, nhất là khi phía công ty không hề có lời xin lỗi tới khách hàng sau khi tiếp nhận phản ánh, cũng không có động thái đính chính thông tin trên trang fanpage về sự hiểu lầm này, chủ tài khoản Miên Hoa Đường đã đăng bài thể hiện rõ sự bức xúc của bản thân lên nhóm cộng đồng. Bài viết này ngay lập tức nhận được nhiều tranh cãi từ các thành viên khác. Đa phần đều cho rằng trường hợp này Lyra shop đã sai vì đăng thông tin không rõ ràng khiến khách hàng “tưởng bở”, trong khi một số thành viên khác lại cho rằng lỗi sai là vì cô gái này không nhắn tin hỏi lại cửa hàng trước khi mua.

Nhiều tài khoản facebook cũng đồng tình rằng cách giới thiệu nhập nhằng của cửa hàng gây hiểu lầm cho khách, thậm chí nghi ngờ Lyra shop sử dụng chiêu trò câu kéo khách hàng trong một chương trình khuyến mãi khác
Bên cạnh những ý kiến cho rằng lỗi sai từ phía cửa hàng khi nội dung không rõ ràng cũng có quan điểm cho rằng cô gái này sai vì không hỏi kỹ trước khi đặt mua sản phẩm

Khái niệm "bán hàng online" được chỉ chung các hoạt động kinh doanh diễn ra trên mạng internet, bao gồm bán hàng trên website, blog, trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, hay thông qua các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,... Việc Lyra shop đăng tải quảng cáo khuyến mại có áp dụng qua kênh bán hàng online nhưng không thực hiện đúng như những gì đã giới thiệu có thể khiến nhiều người tiêu dùng hiểu lầm, gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng khi mua hàng.

Chỉ sau 2 tiếng đăng tải bài bức xúc, chủ tài khoản Miên Hoa Đường cho biết đại diện phía công ty đã liên hệ với cô, nhận lỗi vì nội dung không rõ ràng và đề nghị gửi tặng thêm sản phẩm khuyến mãi (phí vận chuyển sản phẩm khuyến mãi do khách hàng chi trả). Cho tới thời điểm này, bài viết giới thiệu chương trình khuyến mãi có nội dung nhập nhèm trên trang fanpage của công ty cổ phần thời trang LYRA vẫn chưa được gỡ bỏ. Công ty cũng chưa có lời đính chính chính thức nào để làm rõ điều kiện khuyến mãi tới các khách hàng khác.

Thanh Trúc