Ninh Thuận: Trục vớt thành công tàu chở hơn 3.000 tấn tôn bị chìm trên biển

(NTD) - Trưa 24/8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Thuận xác nhận, đơn vị vừa nhận được tin báo của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vũng Tàu) về việc tàu hàng Việt Hải 06 chở hơn 3.000 tấn tôn cuộn bị chìm trên vùng biển Ninh Thuận.

Nhận tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Ninh Thuận đã phối hợp với các tàu cá ngư dân gần đó tiếp cận khu vực tàu đang gặp nạn để ứng cứu, đưa các thuyền viên lên tàu cá của ngư dân để đảm bảo an toàn. Ngay sau đó, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 4 (Nha Trang) đã điều động một tàu kéo đến khu vực trên để kéo và lai dắt tàu bị nạn vào khu vực biển Ninh Chữ (H.Ninh Hải) để neo đậu.

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các cơ quan chức năng cần có phương án trục vớt con tàu một cách an toàn, không để dầu trong tàu bị nạn tràn ra biển và hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất cho doanh nghiệp, nhưng đến chiều, một số dầu đã tràn nổi trên mặt biển.

Được biết, Tàu bị nạn do ông Nguyễn Văn Hiên (57 tuổi) làm thuyền trưởng, đi từ vùng biển Vũng Tàu ra Thanh Hóa. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có 9 thuyền viên.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc được xác định là do tàu chở tôn bị thủng vỏ, nước tràn vào hầm máy. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Quang Linh

Nên đọc