Những thông tin có lợi cho thí sinh trong xét tuyển đại học 2017

(NTD) - Trong hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy và tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên chính quy năm 2017 có một vài thông tin sẽ có lợi cho thí sinh trong xét tuyển đại học.

Theo quy định xét tuyển 2017, các trường sẽ bắt đầu xét tuyển từ ngày 15/7 và công bố mức tuyển nhận hồ sơ và công bố kết quả xét tuyển trước 17h ngày 1/8. Trước ngày 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Theo đánh giá chung, với việc xét tuyển sớm hơn mọi năm sẽ giúp các trường có thể xét tuyển nhiều đợt tạo điều kiện cho thí sinh thêm nhiều cơ hội.

Một điểm có lợi khác cho thí sinh trong kỳ xét tuyển đại học 2017 là thí sinh có thể điều chỉnh vệc xét tuyển nguyện vọng sau khi các trường công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Qua đó, từ ngày các trường công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển thí sinh sẽ được đăng ký điều chỉnh nguyện vọng thông qua phương thức trực tuyến hoặc phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Cụ thể, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng thông qua phương thức trực tuyến không được quá 7 ngày từ ngày công bố điểm và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng không được quá 9 ngày từ ngày công bố điểm.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT quy định các trường đại học không được cập nhật, công bố thông tin về đăng ký xét tuyển để tạo cảm giác lo lắng, hoang mang đến thí sinh.

Thuận Phong (t/h)

Nên đọc