Nhân viên Vietjet bị phạt 5 triệu đồng vì thái độ với người khuyết tật

(NTD) - Ngoài mức phạt 5 triệu đồng với hai nhân viên vì thái độ từ chối phục vụ người khuyết tật, đại diện hãng hàng không được yêu cầu phải xin lỗi hành khách.

Tin tức trên báo Vnexpress. Tại Cảng vụ Hàng không miền Trung, hai nhân viên của Vietjet Air là Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết đã vi phạm Thông tư quy định chất lượng dịch vụ hành khách khi từ chối làm thủ tục cho người khuyết tật. Hai nhân viên này cũng bị khép vào lỗi vi phạm quy định của hãng Vietjet về chính sách phục vụ hành khách cần hỗ trợ xe lăn, cụ thể là chưa căn cứ vào đối tượng và tình hình thực tế tại sân bay mà đã từ chối vận chuyển.

Trước đó, ngày 1/4, hành khách Nguyễn Thị Vân bị liệt hai chân đã thực hiện chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng, một ngày sau đó chị làm thủ tục để bay chuyến VJ516 từ Đà Nẵng về Hà Nội thì bị từ chối phục vụ với lý do không thể tự di chuyển được.

Chị Vân (ngồi xe lăn) bị nhân viên hãng hàng không Vietjet từ chối phục vụ tại nhà ga Đà Nẵng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Bên cạnh đó, báo Người đưa tin cho biết thêm. Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cảng vụ Hàng không Miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết. Ngoài ra, hai nhân viên này còn bị áp dụng tình tiết tăng nặng theo Luật xử lý vi phạm hành chính do vi phạm đối với người khuyết tật. Mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.

Cục Hàng không yêu cầu Vietjet Air nghiêm túc quán triệt tới cán bộ, công nhân viên trong thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ.

Đại diện của hãng khẳng định sẽ kỷ luật nghiêm đối nhân viên này, đồng thời tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm chung cho những nhân viên khác về công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là người khuyết tật.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Hoàng Nhung

Nên đọc