Nhân viên KFC rửa gà trên sàn bê tông gây xôn xao dư luận

(NTD) - Ông chủ của cửa hàng KFC ở Nam Phi đã phải gửi lời xin lỗi đến khách hàng về trách nhiệm của nhân viên trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hai nhân viên đang rửa gà trên sân. Ảnh: Mirror.

Đoạn video quay cảnh hai nhân viên của mọt cửa hàng tại Braamfontein, Nam Phi, ném gà xuống sân bê tông và dùng vòi nước để rửa thực phẩm ngay tại đây, theo Daily Mirror ngày 12/5.

Sau khi đoạn phim được đăng trên facebook, một làn sóng phản ứng dữ dội đã xuất hiện. Cuộc tranh cãi khiến Dough Smart, giám đốc điều hành sửa hàng tại Nam Phi, phải gửi thông báo xin lỗi.

"Chúng tôi vô cùng xin lỗi cho những gì đã xảy ra tại nhà hàng ở Braamfontein. Chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện một số sản phẩm gà không thể sử dụng được nữa nên chúng tôi quyết định không sử dụng chúng và hủy bỏ. Tuy nhiên, một số nhân viên cảm thấy đó là sự lãng phí nên họ quyết định rửa sạch. Tôi biết rửa gà trên sàn nhà là không thể chấp nhận, dù chúng tôi sẽ vứt chúng đi. Hành động này đi ngược lại các quy trinh nghiêm ngặt của chúng tôi. Chúng tôi khẳng định cửa hàng thực hiện việc này rất nghiêm túc và đảm bảo không bao giờ tái diễn. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục sử dụng những tiêu chuẩn cao nhất và cung cấp cho người tiêu dùng hương vị gà tuyệt vời nhất".

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Nên đọc