Trước kia, Tràng Tiền được coi là một tạp hóa rẻ tiền, nhưng khi có bàn tay của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, nó được khoác một tấm áo vàng quý phái nhờ cách trang trí.>> Jonathan Hạnh Nguyễn: “Tràng Tiền không chết đâu”>> Tràng Tiền Plaza đóng cửa sớm càng tốt?>> Tràng Tiền Plaza thời đại gia đi đâu hết?Muốn sống lại, Tràng Tiền Plaza cần cho thêm ngân hàng thuêTheo Phương-Oanh (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)
Trước kia, Tràng Tiền được coi là một tạp hóa rẻ tiền, nhưng khi có bàn tay của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, nó được khoác một tấm áo vàng quý phái nhờ cách trang trí.>> Jonathan Hạnh Nguyễn: “Tràng Tiền không chết đâu”>> Tràng Tiền Plaza đóng cửa sớm càng tốt?>> Tràng Tiền Plaza thời đại gia đi đâu hết?Muốn sống lại, Tràng Tiền Plaza cần cho thêm ngân hàng thuêTheo Phương-Oanh (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)
Trước kia, Tràng Tiền được coi là một tạp hóa rẻ tiền, nhưng khi có bàn tay của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, nó được khoác một tấm áo vàng quý phái nhờ cách trang trí.>> Jonathan Hạnh Nguyễn: “Tràng Tiền không chết đâu”>> Tràng Tiền Plaza đóng cửa sớm càng tốt?>> Tràng Tiền Plaza thời đại gia đi đâu hết?Muốn sống lại, Tràng Tiền Plaza cần cho thêm ngân hàng thuêTheo Phương-Oanh (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)
Trước kia, Tràng Tiền được coi là một tạp hóa rẻ tiền, nhưng khi có bàn tay của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, nó được khoác một tấm áo vàng quý phái nhờ cách trang trí.>> Jonathan Hạnh Nguyễn: “Tràng Tiền không chết đâu”>> Tràng Tiền Plaza đóng cửa sớm càng tốt?>> Tràng Tiền Plaza thời đại gia đi đâu hết?Muốn sống lại, Tràng Tiền Plaza cần cho thêm ngân hàng thuêTheo Phương-Oanh (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)
Trước kia, Tràng Tiền được coi là một tạp hóa rẻ tiền, nhưng khi có bàn tay của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, nó được khoác một tấm áo vàng quý phái nhờ cách trang trí.>> Jonathan Hạnh Nguyễn: “Tràng Tiền không chết đâu”>> Tràng Tiền Plaza đóng cửa sớm càng tốt?>> Tràng Tiền Plaza thời đại gia đi đâu hết?Muốn sống lại, Tràng Tiền Plaza cần cho thêm ngân hàng thuêTheo Phương-Oanh (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)
Quyết định “nâng sao” cho Tràng Tiền Plaza, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã từng tâm sự: “Gần 30 năm qua, tôi ấp ủ ước mơ đem lại điều gì đó thật mới mẻ và hấp dẫn cho Thủ đô, làm sống dậy những giá trị tự thân của mảnh đất ngàn năm văn hiến”.
|
Tràng Tiền Plaza nên chỉnh lại màu sắc? |
Trải qua một năm đầy sóng gió, bước sang năm mới Giáp Ngọ, trung tâm mua sắm đệ nhất Hà thành này nên làm gì để thay đổi cảnh vắng khách như “chùa Bà Đanh”?
Trao đổi với chúng tôi, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân và doanh nghiệp Đông Nam Á, Hội khoa học Đông Nam Á Việt Nam (Searav), TS. Lê Xuân Phương “mách nước”: “Nếu ngân hàng xuất hiện ở đây thì coi như Tràng Tiền Plaza sẽ được sống lại”.
|
Theo chuyên gia phong thủy Lê Xuân Phương, Tràng Tiền tức là “trừ liễu ngân tự vô dược y (ngoài tiền không thể nào chữa được), do vậy, để chữa sự vắng vẻ vốn có, cần thêm sự góp mặt của ngân hàng. |
Với cách làm này, theo ông Phương, Tràng Tiền đã loại bớt những “người chơi” cũng như những người mua. Hơn nữa, do loại hình kinh doanh không phải là hoạt động tài chính nên đã đánh mất đi mất vai trò chính của Tràng Tiền Plaza. Do vậy, lượng người tới ngắm nhiều hơn lượng người mua, giao dịch kinh doanh, mua bán trở nên ế ẩm.
“Muốn chữa được cảnh vắng vẻ của Tràng Tiền Plaza cần có sự xuất hiện của một tụ điểm ngân hàng tại đây, bởi nó giống như một lò đúc tiền, sẽ đúng với cái tên của Tràng Tiền hơn” – ông Phương nhấn mạnh.
Tràng Tiền cần chỉnh trang lại màu sắc?
Vì tọa lạc trên lô đất vàng của Hà Nội, nên theo ông Phương, Tràng Tiền phải kinh doanh những mặt hàng cao quý, bởi đất vàng hội tụ nhiều tinh hoa, những giá trị rất lớn. “Nếu đất vàng mà kinh doanh hàng chợ, thuận tiện mua bán như mớ rau thì lại không thành công. Phải có mục tiêu trong kinh doanh, mục tiêu trong giao dịch thì mới dùng tới đất vàng, còn bình thường thì người ta gọi chung là chợ tạm”.
Xét theo đó, Tràng Tiền Plaza, theo chuyên gia phong thủy này, đã có một sự lựa chọn chuẩn mực, cao quý nhưng thiếu hoạt động của ngân hàng nên Tràng Tiền lại trở nên “yếu”.
|
Theo phong thủy, màu vàng là truyền kỳ của sự lắng đọng và ảm đạm (hay còn gọi là hàng hết date). |
Việc lựa chọn màu sắc được coi là “hợp phong thủy” nếu nó thực sự giúp khơi gợi trí nhớ của người tiêu dùng về tính chất và hình ảnh sản phẩm dễ dàng hơn. Điểm mấu chốt khi chọn màu sắc phong thủy trong kinh doanh không phải là chọn màu hợp với chủ doanh nghiệp mà phải là màu hợp với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Tuy nhiên, điều này đa số doanh nhân thường nhầm lẫn.
Ông Phương cho biết, có 4 màu rõ rệt, nổi bật về thương hiệu bao gồm: Màu xanh là truyền kỳ của tình yêu sinh sôi này nở, màu đỏ là truyền kỳ của sự trưởng thành tuy hơi khốc liệt nhưng thành công, màu vàng là truyền kỳ của sự lắng đọng và ảm đạm (hay còn gọi là hàng hết date), màu đen là phản bội, tàng trữ chuyển sang một mô hình khác.
Trước kia, Tràng Tiền được coi là một tạp hóa rẻ tiền nhưng khi có bàn tay của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Tràng Tiền được khoác một tấm áo “vàng” quý phái nhờ cách trang trí, bày biện. 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng được bỏ ra để sửa sang nội thất cho 112 gian hàng siêu sang. Tuy nhiên, màu vàng nếu đúng như chuyên gia phong thủy nói ở trên thì đó lại là màu của sự lắng đọng và ảm đạm.
Trước kia, Tràng Tiền được coi là một tạp hóa rẻ tiền, nhưng khi có bàn tay của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, nó được khoác một tấm áo vàng quý phái nhờ cách trang trí.>> Jonathan Hạnh Nguyễn: “Tràng Tiền không chết đâu”>> Tràng Tiền Plaza đóng cửa sớm càng tốt?>> Tràng Tiền Plaza thời đại gia đi đâu hết?Muốn sống lại, Tràng Tiền Plaza cần cho thêm ngân hàng thuêTheo Phương-Oanh (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)
Nguồn: docbao.vn