Người tiêu dùng chen chân mua hàng ngày Black Friday

(NTD) – Black Friday là lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm ở Mỹ, hưởng ứng ngày lễ này, người tiêu dùng ở Việt Nam cũng chen chân mua sắm tại nhiều cửa hàng giảm giá.

Hàng  loạt các cửa hàng, các trung tâm thương mại ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt giảm giá lên tới 80% trong ngày 28/11 khiến lượng khách hàng tăng lên đột biến, nhu cầu tiêu dùng thay đổi đột ngột.

Năm nay, ngày Black Friday đã thực sự đến Việt Nam với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới được ưa chuộng như Karen Millen, Coast, Topshop Topman… vốn được biết đến là những thương hiệu “sang chảnh” đã đồng loạt giảm giá các sản phẩm từ 10% - 70% khiến sức mua của người tiêu dùng tăng cao đáng kể.

Người tiêu dùng chen nhau mua sắm trong ngày Black Friday

.

Tại nhiều cửa hàng thời trang và phụ kiện thời trang ở trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu người tiêu dùng đã chen chân mua sắm từ sáng sớm để có thể lựa chọn được các mặt hàng tiêu dùng phù hợp với túi tiền song mang vẻ sang, trọng quý phái của các hãng thời trang thương hiệu quốc tế.

Các loại kính thời trang, giày dép hàng hiệu tại trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu cũng giảm giá đến 50% với đa dạng mẫu mã phù hợp với chị em. Để thu hút thêm sức mua của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng ngoài ngày thứ 6 đã thực hiện giảm giá thêm một vài ngày nữa để thu hút sức mua.

Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng thời trang ở Cầu Giấy cho biết, hiện tại cửa hàng đang thực hiện chương trình giảm giá đồng loạt hàng thu đông 50% bắt đầu từ ngày 28 – 30/11ngay từ sáng sớm hôm nay lượng khách đến cửa hàng đã tăng lên nhiều so với ngày bình thường.

Nhiều cửa hàng kéo dài thời gian giảm giá để thu hút người tiêu dùng.

Cũng theo nhân viên tại cửa hàng này, các sản phẩm ở cửa hàng chủ yếu là hàng Việt Nam xuất khẩu, mức giá chênh lệch trong khoảng một triệu đồng, tuy nhiên trong ngày giảm giá chỉ còn khoảng 300 – 500 nghìn đồng bởi vậy người tiêu dùng đổ xô đi mua sắm.

Sôi động không kém Vincom, tại tòa nhà Bitexco, khách hàng cũng đua nhau mua sắm. Các cửa hàng ở đây cũng được giảm giá tới 70% nên nhiều sản phẩm cao cấp giá chỉ khoảng 500.000 đến một triệu đồng.

Bên cạnh các doanh nghiệp, cửa hàng hưởng ứng "Black Friday", các website mua bán trực tuyến ở Việt Nam nhân cơ hội này cũng tung ra hàng nghìn sản phẩm giá rẻ.

Tại website Tiki, đơn vị đã tung ra 6.000 sản phẩm cho ngày này với mức giảm giá lên tới 70%. Ông Trần Việt Hùng, đại diện Tiki cho hay, năm ngoái Công ty cũng đã tổ chức chương trình này nhưng số lượng hàng không nhiều, chỉ khoảng 1.200 sản phẩm. Nhưng năm nay, người tiêu dùng biết hơn đến chương trình này nên công ty đã ra sức chuẩn bị nguồn hàng từ đầu tháng 11. Trong tổng số 6.000 sản phẩm giảm giá có 320 mặt hàng giảm sát mức 70%. Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, năm nay công ty còn phải tăng 30% đội ngũ giao hàng nhằm đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng sớm nhất có thể.

"Bình thường một ngày Công ty chỉ bán được 1-2 sản phẩm Iphone 6, thậm chí có ngày không bán được sản phẩm nào nhưng nay với ưu đãi giảm 600.000 đồng cho một sản phẩm thì chỉ trong vài tiếng đồng hồ Tiki đã bán được cho 7 khách hàng", ông Hùng cho biết.

Cũng giống như các cửa hàng ở Hà Nội, nhiều trung tâm mua sắm ở Thành phố Hồ Chí minh trong ngày Black Friday cũng đã thu hút khá nhiều người tiêu dùng tới đây mua sắm, có lúc khách phải xếp hàng từ bên ngoài và nhân viên bảo vệ phải tiến hành giữ ổn định trật tự để đảm bảo tài sản cho người tiêu dùng khi đến các cửa hàng mua sắm.

Mọi thông tin liên quan đến tiêu dùng bạn đọc có thể tham khảo thêm   tại đây

Huyền Cao

Nên đọc