Trong sáng 5/2, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã ra thông báo về việc tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu. Mục đích nhằm góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay trong tình hình dịch cúm Corona đang lây lan như hiện nay.
Riêng với các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng nếu không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.
Ảnh minh họa |
Không chỉ tạm ngừng phục vụ suất ăn, Vietnam Airlines cũng sẽ cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay. Bên cạnh đó, hành khách cũng không được phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.
Ngoài việc thay đổi về dịch vụ, Vietnam Airlines cũng tiến hành khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam. Cùng với đó, nhiệt độ khoang hành khách trên các máy bay của Vietnam Airlines cũng được điều chỉnh lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (do nhiệt độ lý tưởng để virus nCoV sinh sôi là dưới 25 độ C).
Một điều đáng lưu ý khác là từ ngày 6/2, Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng khai thác thêm đường bay giữa Hà Nội và Ma Cao, Hong Kong để chủ động đảm bảo sức khỏe cho người lao động và hành khách.
Huấn Phan