Mỹ liên tục thu hồi rau mầm nhiễm khuẩn

(NTD) - Việc thu hồi xuất phát từ quá trình phát hiện của đội giám sát điều phối phản ứng nhanh Virginia (RRT) thuộc Sở nông nghiệp và dịch vụ tiêu dùng Virginia khi xét nghiệm sản phẩm và cho kết quả dương tính với Listeria monocytogenes.

 

Ảnh: Food Safety News

Công ty Good Seed thuộc quận Springfield bang Virginia, Mỹ đang tiến hành thu hồi tất cả các gói sản phẩm rau mầm đậu nành và đậu xanh vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes cao trong các sản phẩm này. Tháng trước, công ty cũng đã đưa ra thông báo thu hồi tương tự vì vi khuẩn Listeria.

Việc thu hồi xuất phát từ quá trình phát hiện của đội giám sát điều phối phản ứng nhanh Virginia (RRT) thuộc Sở nông nghiệp và dịch vụ tiêu dùng Virginia khi xét nghiệm sản phẩm và cho kết quả dương tính với Listeria monocytogenes.

Hiện tại, các sản phẩm đã được phân phối tới rất nhiều cửa hàng bán lẻ tại các bang Virginia, Maryland và New Jersey.

Nhiễm khuẩn listeria là một sự ngộ độc thực phẩm rất nghiêm trọng. Bệnh gây nên bởi vi khuẩn Listeria monocytogenes. Các vi khuẩn này thường được tìm thấy trong môi trường, đặc biệt trong đất, thực vật, và trong phân thú vật. Bệnh do nhiễm khuẩn listeria thường xảy ra nhất do ăn thực phẩm nhiễm độc. Một số các loại thực phẩm khác nhau có thể chứa hoặc trở nên nhiễm khuẩn Listeria, bao gồm các sản phẫm của sữa chưa được khử trùng, phomat loại mềm, thịt nguội, rau quả, hải sản (như cá hồi xông khói hoặc đóng hộp).

Bệnh do nhiễm khuẩn Listeria có thể bắt đầu với các triệu chứng như bị cúm, chẳng hạn như: sốt, đau nhức bắp thịt, tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu, đau lưng. Bệnh do nhiễm khuẩn Listeria có thể gây bệnh nghiêm trọng như viêm màng não, nhiễm trùng máu thậm chí là tử vong. Phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, những người cao tuổi hoặc những người có hệ miễn nhiễm suy yếu có nhiều rủi ro mắc bệnh nghiêm trọng hơn.

Khách hàng nếu đã mua phải sản phẩm mầm đậu nành và giá đỗ của Good Seed Inc. được khuyến cáo trả lại nơi mua để nhận lại một khoản tiền hoàn đầy đủ. Trong trường hợp đã tiếp xúc với sản phẩm, cần theo dõi kỹ và đến các cơ sở y tế ngay lập tức để được tư vấn và chữa trị khi gặp các triệu chứng của việc nhiễm khuẩn Listeria.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Nên đọc