Mẹ 'bắt cóc' con để đưa tới thành trì của IS

Một phụ nữ tại Hà Lan đã bí mật đưa hai con tới Syria và gia nhập lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Luca và Aysha. Ảnh: Aljazeera

 Bất chấp sự phản đối của chồng đã ly dị, người phụ nữ gốc Chechnya, 33 tuổi, sử dụng hộ chiếu giả để đi khắp châu Âu. Cô còn đưa hai con nhỏ, Luca (7 tuổi) và Aysha và (8 tuổi), đi cùng. Những người hàng xóm tại thành phố Maastricht, phía nam Hà Lan cho hay, họ không thấy cô và những đứa trẻ từ ngày 29/10/2014. 

Giới chức cho rằng, 3 mẹ con đã lên chuyến bay khởi hành từ Bỉ tới Athens, Hy Lạp. Tháng 1/2015, người mẹ liên lạc với bà ngoại của 2 bé và cho biết họ đang ở thành trì của IS tại thành phố Raqqa của Syria, theo Reuters.

Theo các công tố viên, bà mẹ hai con nhận sự trợ giúp từ những kẻ tuyển quân của IS. Họ đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với người phụ nữ này. Hàng chục gia đình rời Hà Lan để gia nhập IS trong hai năm qua. Tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên mẹ “bắt cóc” con để gia nhập tổ chức cực đoan.

Theo Irishtimes, Bộ Tư pháp Hà Lan cho biết, 180 chiến binh nước này tới Syria. Khoảng 35 người trong số họ đã quay trở về, trong khi 21 người khác thiệt mạng trong cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Theo Zing News

Nên đọc