Máy nén khí có thể gây nổ nghiêm trọng nếu sản xuất kém

(NTD) - Giới chức cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc không tuân thủ quy định sản xuất thiết bị điện vì van an toàn của máy nén khí hoạt động thất thường khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng.

 

Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Tây Ban Nha đang tiến hành thu hồi máy nén khí của Trung Quốc vì chúng có thể tác động nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng.

Sản phẩm mang tên New Vento với nhãn hiệu Nuair, số model là Ol 195/6 và mã vạch là 8016738750379. Chúng thuộc danh mục dụng cụ/thiết bị điện 82000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Loại mán nén khí 8 bar này được đóng gói trong hộp các tông.

Giới chức cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc không tuân thủ quy định sản xuất thiết bị điện vì van an toàn của máy nén khí hoạt động thất thường khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, máy có thể phát nổ nếu van an toàn thất thường liên tục, ảnh hưởng đến áp suất hoạt động của máy, dẫn đến tổn thương nghiêm trọng về người và của.

Sản phẩm không tuân thủ các yêu của của chỉ thị máy móc và tiêu chuẩn châu Âu EN 60335.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Nên đọc