Với giá chào mua trên, ước tính Masan Beverage sẽ chi ra gần 1.700 tỷ đồng để hoàn tất thương vụ. Giao dịch dự kiến hoàn tất vào quý 1/2018 và thực hiện theo sự phê chuẩn của doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước.
Masan cho rằng, việc đơn vị này mua 100% cố phiếu tại VCF nhằm mục đích thực hiện chiến lược lớn mạnh của Masan trong lĩnh vực cà phê cũng như sự nhận diện tiềm năng về khả năng sinh lời cho cổ đông của Masan trong tương lai.
Nhận định về thương vụ này, đại diện Masan khẳng định, từ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng cà phê hòa tan và sở hữu các thương hiệu mạnh như Vinacafé, Wake-up… Vinacafé Biên Hòa đã mở rộng thành công nhãn hiệu Wake-up 247 (nước tăng lực vị cà phê, hiện chiếm vị trí thứ 4 với thị phần khoảng 5% trong ngành hàng nước tăng lực tại Việt Nam, đạt mức tăng trưởng 58,3% trong 9 tháng đầu năm 2017) và đã khẳng định năng lực mở rộng ngành hàng thông qua “innovation” và nền tảng phân phối toàn quốc hiệu quả của Masan. Chính vì vậy, cà phê và các sản phẩm từ cà phê sẽ là một trong các nền tảng trụ cột trong chiến lược phát triển ngành hàng đồ uống và tạo ra “giá trị gia tăng” cao cho ngành cà phê của Việt Nam.
Đức Hùng