Mãn nhãn với lộc vừng đổ lá vàng lãng mạn bên hồ Gươm

(NTD) – Những ngày đầu tháng Ba, bên bờ hồ Gươm, cây lộc vừng cổ thụ nhuộm mình trong sắc vàng và đỏ khi xuân đến làm say mê lòng khách du lịch.

Nằm bên bờ hồ Gươm, đối diện đường Đinh Tiên Hoàng, cây lộc vừng lâu đời cứ vào độ sau Tết, khi nắng ấm tràn xuống là cây lại trút lá vàng.

 
 

Tùy theo thời tiết, thường là tháng 2, khi xuân sang, cây lộc vừng ngày càng thu hút được sự chú ý của nhiều người qua đường và khách du lịch nhờ màu vàng rực rỡ.

 
 

Những tán lá vàng rực rỡ cả một góc của cây cố thụ này trở thành tâm điểm của Hồ Gươm. Những ngày gần đây, cây lộc vừng này trở thành nơi yêu thích của mọi người, nhất là giới rẻ. Họ đến đây để chụp ảnh làm kỷ niệm, ảnh cưới...

Thiếu nữa duyên dáng bên sắc vàng của lộc vừng
 
Đây cũng là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi đến chụp ảnh cưới.
Lá lộc vừng chuyển màu rất nhanh, thường chỉ trong vài ngày. Đối lập với màu xám nhạt cuối đông, cây lộc vừng với tán lá vàng rực rỡ làm nổi bật cả một góc phố.

Theo quan niệm dân gian, lộc có nghĩa là tài lộc, vừng có ý nghĩa là rất nhiều, do đó, cây lộc vừng được cho rằng sẽ đem lại sự thịnh vượng, yên ổn trong phát triển kinh tế.

Khung cảnh đẹp lạ thường này một năm chỉ có một lần và nó chỉ tồn tại trong vài ngày bởi ngay sau màn vàng úa, lá rụng theo gió thì cây bắt đầu ra mầm xanh, xanh um tùm và trổ hoa. 

Dưới tán lộc vừng rực vàng, nhiều cặp đôi lựa chọn là điểm hẹn hò lãng mạn trong những ngày đầu xuân.
Nhiều bạn trẻ tranh thủ "pose" hình với sắc vàng của lộc vừng.
 
Sắc vàng của lộc vừng thu hút khách du lịch và ngay cả người dân thủ đô.
 
Các nhiếp ảnh gia say mê với khoảnh khắc đẹp của lộc vừng.
 
 

Hồ Gươm nên thơ dưới sắc thu vàng, cùng màu đỏ rực rỡ của hoa lộc vừng càng đẹp đến mê hồn. 

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

Nên đọc