Long An: Bắt giam "trùm" bảo kê doanh nghiệp

(NTD) - Thấy các doanh nghiệp làm ăn trên địa bàn hoạt động của mình, Cơ tự xưng là "anh chị" đến "xin" tiền bảo kê, nếu doanh nghiệp không đưa sẽ bị gây khó dễ.

Chiều 12/9, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Thanh Cơ (SN 1986), ngụ ấp 5, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, anh Hoàng Công Danh (SN 1975, Bình Dương) trúng thầu dự án mua phế liệu của một công ty trong khu công nghiệp Đức Hòa 1 thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Nguyễn Thanh Cơ bị bắt để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Cuối tháng 7/2016, anh Danh giao xe cho tài xế riêng đến công ty đã trúng thầu để lấy phế liệu đem về. Cơ xuất hiện tự xưng là “anh chị” đang bảo kê khu vực này và yêu cầu phía anh Danh phải chung chi nếu không sẽ bị gây khó dễ. 

Tang vật vụ án

Cứ mỗi lần Cơ gọi đến là buộc anh Danh phải chi 10 triệu đồng. Với chiêu thức này, Cơ đã mặc sức uy hiếp các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Đến khi chịu đựng không nổi, một số doanh nghiệp đã tố cáo công an. 

Đến ngày 5/9, trong lúc nhận tiền của doanh nghiệp, Cơ bị công an tóm gọn. Ngoài số tiền, chiếc ô tô BKS 51F-424.38 của Cơ cũng được đưa về trụ sở công an huyện phục vụ mở rộng điều tra .

Chu Du