Lợi ích của rau diếp đối với mẹ bầu và bé

(NTD) - Rau diếp là một loại rau thanh mát, dễ ăn, là một trong những thực phẩm lành mạnh, có sẵn. Rau diếp cung cấp nhiều lợi ích khác nhau trong quá trình mang thai và đặc biệt an toàn với mẹ bầu và thai nhi.

Ngừa dị tật ở thai nhi

Rau diếp chứa hàm lượng cao axit folic, có thể ngừa dị tật ở thai nhi. Bên cạnh đó, rau diếp cũng chứa nhiều vitamin K, giúp ngăn nguy cơ xuất huyết. Hơn nữa, vitamin và khoáng chất chứa trong loại rau này còn đảm bảo cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ chứa trong rau diếp có tác dụng cải thiện tiêu hóa, phòng và trị chứng táo bón cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh dạ dày trong thai kỳ. Clorua chứa trong rau diếp còn thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, tránh được đầy bụng, khó tiêu ở mẹ bầu.

Giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon

Rau diếp được ví như một loại thuốc an thần giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon, chất lượng. Bên cạnh đó, rau diếp cũng giúp giảm bớt các tín hiệu thần kinh và tạo cảm giác thư thái trong thời gian thai kỳ. 

Giảm nồng độ cholesterol

Rau diếp có tác dụng điều chỉnh nồng độ cholesterol trong cơ thể, vì thế giúp ngừa đáng kể nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Rau diếp có tác dụng điều chỉnh nồng độ cholesterol trong cơ thể, vì thế giúp ngừa đáng kể nguy cơ đột quỵ và đau tim. Ảnh Boldsky

 Chống ung thư

Rau diếp là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự tăng trưởng và phát triển bệnh ung thư vú và ung thư máu.

Rau diếp là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự tăng trưởng và phát triển bệnh ung thư vú và ung thư máu. Ảnh Boldsky

Tăng cường hệ miễn dịch

Các chất chống oxy hóa có trong rau diếp trung hòa các gốc tự do và ngăn chặn thiệt hại DNA trong thai kỳ. Đồng thời làm tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh và các rối loạn trong cơ thể.

Các chất chống oxy hóa có trong rau diếp trung hòa các gốc tự do và ngăn chặn thiệt hại DNA trong thai kỳ. Ảnh Boldsky

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Sức khỏe

Phương Nguyễn

Nên đọc