Loại lá dân dã giúp kiểm soát đường huyết, chống ung thư và điều hòa huyết áp hiệu quả

Loại lá này chứa nhiều hợp chất quan trọng giúp đẩy lùi nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Lá sung là loại lá quen thuộc, nó không chỉ được sử dụng làm món ăn kèm với nem tai, nem nắm, gỏi cá... mà còn có nhiều lợi ích về sức khỏe mà nhiều người chưa biết đến.

Kiểm soát đường huyết

Lá sung chứa nhiều hợp chất quan trọng có khả năng cải thiện mức insulin và giảm đường huyết (Ảnh: Internet)

Trà lá sung được xem là có lợi đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Bởi loại lá này chứa nhiều hợp chất quan trọng có khả năng cải thiện mức insulin và giảm đường huyết. Ngoài ra, trà lá sung còn giúp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho người bệnh.

Điều hòa huyết áp

Với hàm lượng kali cao, trà lá sung được biết đến với khả năng giúp kiểm soát huyết áp cao (Ảnh: Internet)

Với hàm lượng kali cao, trà lá sung được biết đến với khả năng giúp kiểm soát huyết áp cao và làm giảm mức cholesterol LDL (mỡ xấu). Ngoài ra, trà lá sung còn có tác dụng giảm lượng mỡ trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim, căng thẳng mạch máu và đột quỵ. 

Lá sung có tiềm năng chống ung thư

Lá sung và mủ nhựa tự nhiên từ cây sung được biết đến với khả năng kháng lại sự phát triển của các tế bào ung thư (Ảnh: Internet)

Lá sung và mủ nhựa tự nhiên từ cây sung được biết đến với khả năng kháng lại sự phát triển của các tế bào ung thư, bao gồm ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư gan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thành phần hoạt tính trong lá sung và mủ nhựa có thể giúp ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ mắc các loại ung thư này, tuy nhiên vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu để hiểu rõ hơn về cơ chế và tác dụng của chúng trong điều trị ung thư.

Lá sung giúp bảo vệ gan

Trà lá sung không chỉ làm giảm sự nóng trong gan mà còn có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể rất hiệu quả (Ảnh: Internet)

Lá sung được biết đến với công dụng bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại. Trà lá sung không chỉ làm giảm sự nóng trong gan mà còn có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể rất hiệu quả. Đặc biệt, trà lá sung cũng được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ cho những người mắc chứng vàng da, giúp duy trì sức khỏe gan trong các thực phẩm hàng ngày.

Nỗi đau Tây Bắc

28/09/2024 12:52