Kiên Long Bank “phủ nhận” làm mất tiền tỷ của khách hàng: Sự thật ở đâu?

(NTD) - Bà Phạm Thị Th. (SN 1965, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) vừa có đơn kêu cứu về việc bà mất tiền tỷ khi gửi tiền tại Ngân hàng Kiên Long. Thậm chí, bà còn cho rằng tiền trong tài khoản của mình gửi tại Ngân hàng Kiên Long đã bị chiếm đoạt, sử dụng và bảo lãnh cho các khoản vay...

Theo đó, trong đơn gửi Báo Người Tiêu Dùng cùng các cơ quan chức năng, bà Th. cho biết: Bà có gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Kiên Long - Chi nhánh Sài Gòn - Phòng giao dịch Thủ Đức từ năm 2015, có tổng số dư tiền gửi trên 8 tỷ đồng, số sổ AH305885. Quá trình giao dịch, bà Th. cho rằng luôn thực hiện đúng các quy định đến giao dịch tại ngân hàng. Tuy nhiên, đến năm 2017 bà phát hiện sổ tiết kiệm của mình bị cầm cố thế chấp tại ngân hàng để bảo lãnh cho các khoản vay và tiền bị rút ra chiếm đoạt, sử dụng trong khi bà không hề hay biết. Thậm chí, bà Th. còn cho rằng bà không có nhu cầu vay tiền và không ký bất kỳ hồ sơ vay tiền nào.

Ảnh minh họa.

“Tôi đã nhiều lần liên hệ Ngân hàng Kiên Long, được hướng dẫn đi nhiều nơi, từ Phòng giao dịch Thủ Đức đến trụ sở ở đường Cách Mạng Tháng Tám, được hứa hẹn xem xét giải quyết rất nhiều lần nhưng đến nay yêu cầu được rút hết tiền trong sổ tiết kiệm của tôi vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng… Tiền gửi tiết kiệm là mồ hôi nước mắt dành dụm nhiều năm trời, nay còn bị chiếm đoạt khi tin tưởng gửi tiền vào Ngân hàng Kiên Long ”. - Bà Th. bức xúc nêu rõ trong đơn.

Trước phản ánh của bạn đọc về thông tin mất tiền khi gửi vào Ngân hàng TMCP Kiên Long, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã gặp đại diện của Ngân hàng TMCP Kiên Long và được người này cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh ngân hàng đã tiến hành kiểm tra, xác minh và làm rõ thông tin sự việc. Thậm chí, ngân hàng TMCP Kiên Long còn gửi công văn đến Cục Thanh tra, Giám sát Ngân hàng TP.HCM để lý giải về thông tin vụ việc.

Theo đó, Ngân hàng Kiên Long cho biết, tại Phòng giao dịch Thủ Đức vẫn hoạt động ổn định và không nhận được bất kỳ đơn khiếu nại hay tố cáo của khách hàng giao dịch (cho vay, tiền gửi) gửi đến Phòng giao dịch Thủ Đức. Ngoài ra, trong công văn số 490/CV-CNSG của Ngân hàng Kiên Long gửi đến Cục Thanh tra, Giám sát Ngân hàng TP.HCM để phúc đáp công văn số 1194/Cục II.3 về việc giải quyết đơn thư tố cáo ngày 14/7/2018 của bà Phạm Thị Th. Ngân hàng Kiên Long cho biết, tại đây không có phát hành sổ tiết kiệm số AH305885 trị giá 8 tỷ đồng cho khách hàng tên Phạm Thị Th. ngụ đường Nguyên Hồng, phường 11, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Mặc khác, đến thời điểm hiện tại Ngân hàng TMCP Kiên Long không có bất cứ giao dịch nào với khách hàng có tên Phạm Thị Th. có các thông tin cá nhân nêu trên. Dư luận đang chờ cơ quan chức năng làm rõ vụ việc! Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin sự thật về vấn đề này.

Thông báo của Phòng giao dịch Thủ Đức - Ngân hàng Kiên Long.

 

Công văn của Ngân hàng TMCP Kiên Long gửi để phúc đáp sự việc.

Minh Việt

 
Nên đọc