Khủng bố Mali: 6 người Nga thiệt mạng, truy tìm 3 kẻ tình nghi

Bộ Ngoại giao Nga cho biết có 6 công dân nước này thiệt mạng trong vụ bắt giữ con tin ở Mali

Khách sạn ở Mali, nơi diễn ra vụ xả súng, bắt giữ 170 con tin

Theo Bộ Ngoại giao Nga, trong số 19 người thiệt mạng (chưa tính các tay súngkhủng bố bị bắn chết), có 6 công dân Nga trong vụ 170 con tin bị bắt giữ tại khách sạn sang trọng nhất ở thủ đô của Mali. Những người Nga thiệt mạng đều thuộc Hãng hàng không Volga-Dnepr.

Sau nhiều giờ đọ súng, an ninh Mali đã giải cứu thành công vụ bắt giữ con tin, trong đó có nhiều người Nga.

Giải cứu con tin bị bắt giữ trong khách sạn ở Mali

Các tay súng khủng bố đã xả súng vào nhà hàng trong khách sạn trong những phút đầu tiên của vụ bắt giữ con tin khiến nhiều người thiệt mạng.

Hiện nhóm Hồi giáo cực đoan Al Mourabitoun và chi nhánh al-Qaeda đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công, bắt giữ con tin ở Mali, thuộc địa cũ của Pháp, nước vừa hứng chịu vụ tấn công khủng bố kinh hoàng đêm 13/11 khiến 129 người thiệt mạng.

Hiện an ninh Mali đang săn lùng 3 kẻ tình nghi liên quan vụ khủng bố Mali. Các nhân chứng cho rằng có tới 13 tên khủng bố vào khách sạn, tuy nhiên các nguồn tin sau đó khẳng định chỉ có 2 tên khủng bố và sau đó cả hai đã bị tiêu diệt.

Sau chiến dịch giải cứu con tin, Tổng thống Nga đã gửi điện chia buồn cho Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita và cho rằng cộng đồng quốc tế cần hợp tác mạnh mẽ hơn nữa để chống lại khủng bố trên toàn cầu.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Báo Giao Thông

Nên đọc