Jetstar Pacific xin lỗi và bồi thường 400.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay BL519

(NTD) - Hãng hàng không Jetstar Pacific chính thức xin lỗi đến hành khách đi chuyến bay BL519 Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh tối 14/2, đồng thời triển khai bồi thường mỗi hành khách 400.000 đồng theo quy định và bố trí chuyến bay bù vào ngày hôm sau 15/2.

Bồi thường 400 nghìn đồng cho mỗi khách hàng và bố trí chuyến bay bù vào ngày hôm sau 

Theo Jetstar Pacific, tối ngày 14/2, chuyến bay BL519 của Hãng đã phải hủy vì lý do khai thác và mật độ sân bay dẫn đến giờ bay của phi công bị quá thời gian quy định. Jetstar Pacific sau đó bố trí chuyến bay bù vào ngày hôm sau 15/2. 

Jetstar Pacific cho hay, trong lịch trình khai thác thường lệ, ngày 14/2 một máy bay của Jetstar Pacific thực hiện chuyến bay từ TP.HCM đi Phú Quốc dự kiến cất cánh lúc 18h45. Do mật độ khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều chuyến bay khác nên máy bay bị kẹt dẫn đến chuyến bay bị chậm đến 19h40 mới có thể cất cánh. Sau đó chuyến bay ngược lại từ Phú Quốc về TP.HCM cũng bị chậm từ 20h30 đến 21h30. 

Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ tiếp tục bay ra Hải Phòng để vận chuyến khách chuyến bay BL519, dự kiến khởi hành lúc 1h40. Tuy nhiên việc kéo dài chuyến bay do kẹt sân bay dẫn đến tổ bay (phi công và tiếp viên) bị quá giờ bay theo quy định an toàn, làm cho chuyến bay BL519 không thể thực hiện được và phải hủy. 

Hành khách sau đó đã lên chuyến bay BL8519, cất cánh vào lúc 12h00 ngày 15/12 từ sân bay Cát Bi đi TP.HCM. 

Theo quy định của ngành hàng không thế giới, tất cả phi công đều không được phép lái máy bay vượt quá số giờ bay quy định nhằm bảo đảm an toàn bay.

 Thu Hằng

Nên đọc