HOSE công bố trực tiếp số liệu cổ phiếu nhà đầu tư ngoại bán ra

(NTD) - Sáng 30/5, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã công bố thêm thông tin trên bảng giá điện tử. Theo đó, bảng giá đã cập nhật trực tuyến khối lượng bán ra của khối ngoại.

Theo bảng giá trực tuyến của HOSE, khối lượng mua bán của nhà đầu tư nước ngoài đã được cập nhật ngay trong phiên. Như vậy, nhà đầu tư sẽ không phải đợi sau khi kết thúc phiên giao dịch mới biết được khối ngoại có động thái mua hay bán ròng.

Trước đó, khối lượng bán ra chỉ được công bố sau khi phiên giao dịch kết thúc. Điều này đã gây trở ngại lớn cho nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân khi không biết trạng thái của khối ngoại là gì: mua ròng hay bán ròng khi HOSE chỉ công bố thông tin bán của nhà đầu tư nước ngoài.

Bảng giá trực tuyến của HOSE

Sự thay đổi của HOSE được đông đảo giới đầu tư mong chờ, giúp nhà đầu tư giảm rủi ro trong quá trình mua bán chứng khoán. Bởi, thực tế xu hướng mua bán theo diễn biến của khối ngoại vẫn được nhiều người áp dụng triệt để.

Việc HOSE cập nhật dữ liệu khối ngoại bán ra ngay trong phiên giao dịch phần nào sẽ giúp các nhà đầu tư có góc nhìn tổng quát và chi tiết hơn qua đó đưa ra được quyết định đúng đắn hơn.

Ánh Hoa