Hậu Covid-19 nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hướng đến việc nâng cao mô hình, sản phẩm quảng bá thương hiệu. Ảnh minh họa: Nguyễn Ngọc |
Là cuộc thi được khởi xướng và tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TP. HCM (BSSC), đồng tổ chức bởi Hội Doanh nhân Trẻ TP. HCM (YBA), được bảo trợ bởi Hội LHTN Việt Nam TP. HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP. HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM, Stattup Wheel cho đến nay đã thu hút 5.863 doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp, công ty khởi nghiệp công nghệ trong và ngoài nước.
Nền tảng STARTUP WHEEL được tạo ra và phát triển đến thời điểm này được đóng góp bởi nhiều tổ chức, cá nhân, trong đó không thể không nhắc đến sự đóng góp của các Doanh nghiệp lớn và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, các nhà sáng lập Doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh, đội ngũ chuyên gia và của cộng đồng startup nhiều quyết tâm. Hướng đến một nền kinh tế số, và cuộc “đổ bộ tất yếu” chuyển đổi số (digital transformation) của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực, Startup Wheel luôn mang thông điệp “Thành công không chỉ là Giải thưởng”.
Ngoài việc tất yếu là tìm kiếm nhà đầu tư, khả năng truyền thông cho sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp khởi nghiệp, Startup Wheel là nơi hướng đến của các Startup ở giai đoạn tiếp cận thị trường, đo lường độ tương thích sản phẩm để quyết định những bước đi tiếp theo. Startup Wheel không chỉ là thi thố vì “chiến trường thực địa khác chiến trường thi đấu”. Tuy nhiên, vũ khí quan trọng của startup chính là sự tự tin, là sự ủng hộ của cộng đồng người dùng, là khả năng kết nối và huy động nguồn lực để phát triển với tốc độ nhanh, chiến lược tốt và thực thi hiệu quả.
Dự kiến cuộc thi thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp Việt Nam và Quốc tế tham gia cùng với những nguồn lực cần thiết được BTC “đo ni đóng giày” cho startup, “giải thưởng” của Sartup Wheel không chỉ là Top 5, 10, 50 hay 100. Giải thưởng lớn nhất và cần thiết nhất của Startup Wheel dành cho tất cả những cá nhân, những nhà sáng lập, những startup bước đến cuộc thi và có chiến lược để gia tăng giá trị doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cố vấn…, và là sự nhận biết và tin dùng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng tiềm năng.
Cùng với nhóm đối tượng bảng dự thi quốc tế, Startup Wheel thể hiện rõ quyết tâm gia tăng lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua năng lực công nghệ, năng lực nghiên cứu của các nhóm sáng lập doanh nghiệp để cung cấp các giải pháp hữu ích cho người dùng, đồng thời hỗ trợ cộng đồng startup Việt Nam vươn tầm Quốc tế. Năm 2019, Startup Wheel thu hút gần 5% các nhà sáng lập doanh nghiệp là các nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học và các khu vực khác. Nhận thức được lợi thế cạnh tranh và tầm quan trọng của việc thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu/sáng chế tiềm năng, năm 2020, Startup Wheel tiếp tục đặt mục tiêu nâng tỷ trọng này để gia tăng tính cạnh tranh giải pháp, tối ưu và kết nối nguồn nhân lực chất lượng cao.
Dự kiến hạn chót cho các doanh nghiệp, startup đăng ký tham gia trong nước là 25/5 và quốc tế là 31/5.
Nguyễn Ngọc