Hội chợ triển lãm về sản phẩm sinh thái (EPIF) – Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng

(NTD) - Tiếp nối thành công của Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái (EPIF 2008) tại Hà Nội, Việt Nam tiếp tục đăng cai tổ chức EPIF 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với chủ đề “Công nghệ và sản phẩm xanh - Hành động cho tương lai”, EPIF 2017 do Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), Viện Năng suất Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng cục Môi trường (VEA) và Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Hội chợ Toàn cầu (Global Expo) tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp nối thành công của Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái (EPIF 2008) tại Hà Nội, Việt Nam tiếp tục đăng cai tổ chức EPIF 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với chủ đề “Công nghệ và sản phẩm xanh - Hành động cho tương lai”, EPIF 2017 do Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), Viện Năng suất Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng cục Môi trường (VEA) và Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Hội chợ Toàn cầu (Global Expo) tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

 Hoạt động tình nguyện với Chủ đề  Công nghệ và sản phẩm xanh - Hành động cho tương lai

 Chương trình diễn ratrong 03 ngày, từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 5 năm 2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt EPIF 2017 còn có sự phối hợp tổ chức của Triển lãm quốc tế về Công nghệ năng lượng và môi trường (ENTECH VIETNAM 2017 - Triển lãm đã được tổ chức thành công tại Hà Nội từ năm 2009) do Công ty Global Expo và Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan - BEXCO tổ chức dưới sự bảo trợ của Thành phố Busan - Hàn Quốc. Đây là một điểm mới của EPIF.

Mục tiêu của Hội chợ triển lãm:

Tăng cường nhận thức của cộng đồng về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ xanh, thân thiện với môi trường;

Tạo cơ hội cho các nhà sản xuất (tập đoàn, công ty trong nước và nước ngoài) có điều kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm (eco-products), các thiết bị công nghệ năng lượng và môi trường (eco-technologies) và các dịch vụ thân thiện với môi trường (eco-services) mới nhất, từ đó thiết lập và phát triển quan hệ liên doanh, liên kết thúc đẩy đầu tư, xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ mới;

  Chú trọng vào cả mô hình B2B và B2C nhằm giới thiệu các dịch vụ sinh thái, sản phẩm sinh thái, công nghệ sinh thái tiên tiến, thân thiện với môi thường của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước;

  Tạo cơ hội để các chuyên gia trong nước tham gia và trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy năng suất xanh tại Việt Nam và trong khu vực;

 Tạo diễn đàn mở rộng cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế

cùng với các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng trao đổi kinh nghiệm, thảo luận tìm ra những yếu tố mới cho sự hợp tác, đầu tư và phát triển trong tương lai;

 Tôn vinh và quảng bá các nhà sản xuất trong nước cùng với những sản phẩm mới mang thương hiệu Việt có chất lượng và uy tín cao trên thị trường. Thông qua đó, giúp người tiêu dùng lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng và nhà cung cấp tin cậy.

PV

Nên đọc