Hoàn thành sửa chữa cầu Ghềnh - đường sắt Bắc Nam thông suốt

(NTD) - Sau gần 3 tháng khẩn trương thi công với quyết tâm và nỗ lực cao nhất đến ngày 24/6 công trình cầu Ghềnh cơ bản đã hoàn thành, về đích trước tiến độ.

 Được biết, dự án Khôi phục cầu Ghềnh gồm 2 hạng mục là xây dựng công trình chính và các hạng mục công trình thi công đồng bộ.

Hạng mục công trình chính gồm: xây mới toàn bộ cầu với sơ đồ nhịp 75 + 75 + 75 m, dầm dàn vòm thép giản đơn; Nâng cao độ trắc dọc đỉnh ray trên cầu lên khoảng 2,2 m đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (tĩnh không thông thuyền là 7 m, cao hơn 3 m so với tĩnh không thông thuyền của cầu hiện hữu là 4 m); Cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình thuộc phạm vi cầu và đường sông hai đầu như cầu chui Hiệp Hòa, đường ngang Bùi Hữu Nghĩa, hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, điện, đường ống nước trên cầu...

Các hạng mục công trình thi công đồng bộ gồm: sửa chữa, cải tạo mở rộng nhà ga, ke ga, kéo dài đường ga, đặt thêm đường ga tại các ga Biên Hòa, Hố Nai, Trảng Bom.

 

 Ban đầu, công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 15/7/2016, tuy nhiên, với quyết tâm nối thông ĐS Bắc - Nam trong thời gian sớm nhất, toàn ngành đường sắt đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6/2016 theo yêu cầu của Thủ tướng chính phủ. Để đảm bảo công trình về đích đúng tiến tiến độ, Tổng công ty đã thực hiện phương án “vừa thiết kế, vừa thi công”; đồng thời, chỉ đạo nhà thầu thi công liên tục 24/24h. Hàng trăm công nhân đã thay nhau làm việc 3 ca liên tục, không kể ngày đêm trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt. Tiến độ thi công được bám sát chi tiết, từng ngày. Nhiều hạng mục công trình thi công vượt tiến độ đề ra.

Sau khi thông cầu, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng qua khu đoạn cầu Ghềnh cụ thể đó là:

Tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 05 đôi tàu khách Bắc – Nam (Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 01 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26), 02 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2).

Tổ chức chạy 05 đôi tàu hàng Giáp Bát – Sóng thần, Yên Viên – Sóng Thần và ngược lại .

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

PV

Nên đọc