Hệ thống xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng: Thời gian xạ trị chỉ còn 3 ngày

(NTD) - Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM vừa triển khai hệ thống gia tốc xạ - trị phẫu đa năng lượng VERSA HD, kèm theo hệ thống đồng bộ nhịp thở chủ động (ABC). Ông Nguyễn Trường Sơn (Giám đốc BV Chợ Rẫy) cho hay, với ưu điểm nổi bật là tích hợp gồm xạ trị và xạ phẫu, hệ thống VERSA HD được ứng dụng trong hầu hết các bệnh lý về ung thư cho bệnh nhân có chỉ định xạ trị như: Ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, vú. Đặc biệt, hệ thống còn có thể chiếu xạ những khối u di động ở phổi, gan, tiền liệt tuyến nhờ chức năng đồng bộ nhịp thở chủ động.

Hệ thống này có thể chiếu xạ những khối u di động ở phổi, gan, tiền liệt tuyến nhờ chức năng đồng bộ nhịp thở chủ động. (Ảnh: SKDS).

Cũng theo ông Trường Sơn, hệ thống VERSA HD được trang bị cho BV Chợ Rẫy nằm trong khuôn khổ dự án ODA do chính phủ Áo viện trợ nhằm xây dựng, nâng cấp trang thiết bị y tế và phát triển Trung tâm Ung bướu BV Chợ Rẫy trở thành trung tâm điều trị ung thư hàng đầu cả nước và khu vực.

Việc ứng dụng hệ thống VERSA HD đánh dấu thời kỳ triển khai nhiều kỹ thuật xạ phẫu, xạ trị mới chưa từng được triển khai tại Việt Nam. Với hệ thống này, người bệnh ung thư thêm nhiều cơ hội được chữa bệnh tốt nhất với kỹ thuật xạ trị hàng đầu trên thế giới, giảm tác dụng phụ thường có của xạ trị và góp phần nâng cao chất lượng sống cho người bệnh, cũng như giảm thời gian xạ trị các khối u di động như phổi, gan, tiền liệt tuyến… xuống còn 3 ngày, thay vì kéo dài 6-7 tuần như xạ trị truyền thống hiện nay.

Quang Linh

Nên đọc