Hãy cùng trải lòng chia sẻ với trẻ mồ côi, khuyết tật ở trung tâm Gò Vấp!

(NTD) - Tại Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Gò Vấp (45 Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM) đang nuôi dưỡng hàng trăm em mồ côi, khuyết tật. Tại đây, các em được sắp xếp ở các khoa khác nhau, tùy theo độ tuổi và sức khỏe, từ các em mới sinh cho đến những bạn đã đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, các em có một điểm chung là đều thiếu tình yêu thương của bố mẹ, người thân và bị khuyết tật ngay từ nhỏ như liệt, bại não…

Những đôi mắt mở to, ngơ ngác nhìn mọi người nhưng không ý thức được những gì đang diễn ra trước mắt, có em cứ cười vu vơ nắm chặt tay khách, như sợ mất đi người thân.

Hàng ngày, các nhân viên chăm các em ăn uống, vệ sinh cá nhân cho từng em, đồng thời tập luyện cho các em khả năng tự chăm sóc như tự múc ăn, tự thay quần áo, tự đi vệ sinh đúng nơi, đúng cách và dạy học để các em có thể hòa nhập cộng đồng.

Cách biểu lộ tình cảm của các em có thể không như người bình thường, nhưng điều các em rất muốn là được đón nhận sự sẻ chia, giúp đỡ, chăm sóc và nhất là tình cảm ấm áp của mọi người.

Thấu hiểu được sự khốn khó và thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần của các em, Báo Người Tiêu Dùng đã đến thăm, động viên và tặng 240 phần quà, 150 kg gạo cùng tiền mặt để hỗ trợ nuôi dưỡng các em.

Hàng trăm phần quà được đưa đến trung tâm để chia sẻ phần khó khăn tại đây.
Tự làm dáng trước ống kính.
 
Nơi các trẻ sơ sinh được chăm sóc chu đáo.
Những gói quà được trao đến tận tay các em bé.
Bữa trưa tại trung tâm.
 
 
 
 
 
 
 
 
Nơi đây tiếp nhận nhiều bé có hoàn cảnh rất khó khăn.
 
 
 

 Cao Tuấn

 
Nên đọc