"Không chỉ các bạn thanh niên tham gia, chúng tôi còn chứng kiến nụ cười của các bác trung niên, các anh chị em công nhân và cả các em nhỏ khi nhận được những món quà nhỏ của siêu thị" - một thành viên trong ban tổ chức chia sẻ. |
Một trong những chiến dịch quảng bá sản phẩm Việt ra thị trường, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã thực hiện chương trình “Chuyến xe hàng Việt - Lan tỏa tình yêu hàng Việt” trải dài từ đất mũi Cà Mau đến các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
Tuy nhiên, khác với những gì đồn đoán về khả năng tiêu thụ sản phẩm thì có vẻ như chương trình này đang tạo được sức hút mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng. Thậm chí đã có những nơi, người dân đã xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để chờ mua hàng.
Người dân tập trung khá đông tại các địa điểm đoàn xe hàng Việt kéo về. |
Theo một người dân mua sắm tại khu dân cư Khánh Lâm (H.U Minh, tỉnh Cà Mau): “Chuyến xe này, có một vài thương hiệu đến nay mới biết tên nhưng sau lần này nhiều người đã biết đến nó bởi giá phù hợp mà chất lượng không phải kém. Người dân có mức thu nhập trung bình vẫn được sử dụng sản phẩm Việt chất lượng cao”.
Một số điểm còn ghi nhận sự tham gia của một số khách nước ngoài. |
Ông Nguyễn Tấn Thanh, quản lý truyền thông siêu thị Co.opmart cho hay: “Người dân tiếp nhận hàng Việt khá nhiệt tình. Không chỉ các bạn thanh niên tham gia, chúng tôi còn chứng kiến nụ cười của các bác lớn tuổi, các anh chị em công nhân và cả các em nhỏ khi nhận được những món quà nhỏ của siêu thị. Một số điểm còn ghi nhận sự tham gia của một số khách nước ngoài... Thật sự, chúng tôi khá bất ngờ vì nhu cầu sử dụng hàng Việt của người dân khá cao”.
Cũng theo ông Nguyễn Tấn Thanh: “Không chỉ đón nhận hàng Việt một cách tận tình mà thái độ mua sắm của người dân cũng rất văn minh. Nhiều thời điểm bán hàng có thời tiết khá oi bức nhưng người dân vẫn xếp hàng mua sắm mà không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy”.
Người dân xếp hàng chờ mua hàng mang thương hiệu Việt. |
Theo nhận định chung của nhiều người dân tại một số địa phương thì có vẻ như các loại sản phẩm được bày bán tại chuyến xe này khá đầy đủ. Cùng với đó, các mặt hàng có thương hiệu khá kín tiếng như: Xuân Hồng, nước chấm Nam Dương, hàng nhãn riêng Co.opmart… được nhiều người đánh giá tích cực. Và hơn nữa, yếu tố giá rẻ, chất lượng tốt, gần gũi trong sinh hoạt hàng ngày đến từ các sản phẩm Việt đang mang lại nhiều thiện cảm đối với người tiêu dùng.
Đức Hùng