Hà Nội: Cửa hàng thời trang khuyến mại giảm giá theo nhiệt độ

(NTD) - Đến trước một cửa hàng thời trang mang thương hiệu dành cho giới trẻ, nhiều người tiêu dùng không khỏi ngạc nhiên với chiếc nhiệt kế treo bên ngoài cửa. Chuỗi cửa hàng này đang áp dụng chiêu khuyến mại độc: Giảm giá hóa đơn theo nhiệt độ thời tiết.

Chương trình Khuyến mại độc đáo "Giảm giá hóa đơn theo nhiệt độ thời tiết" đang được một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ áp dụng trong 1 tuần, từ ngày 1/6 đến 7/6, tại chuỗi cửa hàng ở Hà Nội. Số lượng khách hàng tới mua không giới hạn các khung giờ. Những sản phẩm nằm trong chương trình khuyến mại có giá dao động từ 100.000 đến 350.000 đồng/ sản phẩm.

Theo thể lệ chương trình khuyến mại, tổng hóa đơn các sản phẩm quần áo, phụ kiện.. khách mua tại một trong các cửa hàng sẽ được giảm giá theo nhiệt độ bên ngoài trời tại thời điểm khách thanh toán. Nhiệt độ được đo bằng ứng dụng dự báo thời tiết trên điện thoại của khách hoặc nhân viên của cửa hàng. 

Chị Lương Thị Phương Hạnh, đại diện của thương hiệu thời trang này cho biết, mục đích của chương trình khuyến mại này là tri ân khách hàng nhân dịp hè. Ngoài ra, việc giảm % hoá đơn theo nhiệt độ thời tiết giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và thích thú hơn trong quá trình mua sắm. Cũng theo chị Hạnh, thực chất, khi áp dụng khuyến mại, cửa hàng xác định là sẽ không còn lợi nhuận vì thời điểm chương trình diễn ra, nhiệt độ tại Hà Nội khá cao, dao động từ 36-42 độ C. 

“Khi nhiều người lo sợ và mệt mỏi với cái nắng nóng trên 40 độ C thì shop sẽ ‘hạ nhiệt’ bằng chương trình khuyến mại. Thời tiết càng nắng nóng, khách hàng sẽ được giảm giá càng nhiều, tạo cảm hứng mua sắm”, chị Hạnh cho hay.

Lượng khách đến mua hàng chật kín nhân sự kiện giảm giá đặc biệt theo nhiệt độ thời tiết 

Một số đơn vị kinh doanh khi làm khuyến mại thường tăng giá bán sau đó áp dụng giảm giá để thu lại lợi nhuận. Tuy nhiên, theo chị Hạnh, các sản phẩm của cửa hàng có giá bình dân, kết hợp bán ở shop và online nên khách hàng dễ dàng kiểm tra giá trước và sau khuyến mại. 

Chị Hà Lan, quản lý tại cơ sở Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khách hàng rất hào hứng với chương trình giảm giá theo nhiệt độ. Vào cao điểm 11-14h, cơ sở này đón gần 40 lượt khách teen và công sở. Do nhiều người canh vào giờ nắng nóng nhất trong ngày để mua sắm nên shop đã chuẩn bị ghế ngồi, điều hoà phục vụ khách hàng.

Chị Hà Lan, quản lý tại cơ sở Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khách hàng rất hào hứng với chương trình giảm giá theo nhiệt độ. Vào cao điểm 11-14h, cơ sở này đón gần 40 lượt khách teen và công sở. Do nhiều người canh vào giờ nắng nóng nhất trong ngày để mua sắm nên shop đã chuẩn bị ghế ngồi, điều hoà phục vụ khách hàng.

Nguyễn Phương Thanh - một khách có mặt tại shop tỏ ra hào hứng với chương trình khuyến mại nói trên. Thanh cho biết, cô đã tranh thủ ghé qua cơ sở ở Cầu Giấy mua hàng lúc 12h trưa, ngay sau khi tan học. Nhiệt độ đo ngoài trời tại thời điểm đó là 39,5 độ C. Vì thế, khi thanh toán hoá đơn, Thanh được hưởng mức giảm giá làm tròn là 40%. “Thời tiết ngoài trời đỉnh điểm lên 42 độ C khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi nhưng khi mua hàng được giảm giá sẽ phấn chấn hơn”, khách hàng này chia sẻ.

Các bạn trẻ lựa chọn quần áo, phụ kiện, tổng hóa đơn thanh toán sẽ được giảm giá tương ứng với nhiệt độ bên ngoài 

Trên thực tế, chiêu thức khuyến mại theo thời tiết cũng đã được một hệ thống siêu thị điện máy áp dụng trong tháng 5. Theo quy đổi của đơn vị này, 1 độ C tương đương với 10.000 đồng. Khách mua hàng lúc nhiệt độ ngoài trời càng cao càng được giảm giá lớn.

Theo đánh giá của giới marketing, cách khuyến mại nói trên khá độc đáo, dù thực tế, mức giảm giá cũng chỉ tương đương các nơi khác (35-40%). Chuyên viên tư vấn tiếp thị mạng xã hội Nguyễn Bình nhận định: "Hãng thời trang trên đã khôn khéo đưa ra từ khóa 'nắng nóng' - vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây - để làm khác đi chương trình khuyến mại của họ so với mặt bằng chung. Cách làm này tạo sức hút đặc biệt đối với khách hàng".

Còn chuyên gia marketing Phạm Minh Toàn đánh giá, cách làm truyền thông nói trên khá hay và gần như không có rủi ro. Vì khách hàng thường là nhân viên văn phòng và các bạn tuổi teen nên khung giờ giữa trưa trở thành cao điểm. Do đó, cửa hàng sẽ tăng được số giờ mua sắm cao điểm trong ngày.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Quỳnh Chi (TH)

Nên đọc