Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Chất lượng và cuộc sống, sáng 31/3 tại các cửa hàng Viettel Nguyễn Cơ Thạch, Viettel địa chỉ 59 Nguyễn Hoàng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) người dân xếp hàng dài chờ chuẩn hoá thông tin thuê bao lo ngại bị khoá sim từ ngày mai 1/4.
Xếp hàng đợi từ sáng sớm, anh Nguyễn Anh Mạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, do phải cập nhật thông tin trên cả nhà mạng nên hôm nay tranh thủ đến quầy để thực hiện chuyển hoá, dù rất đông người dân nhưng vẫn phải cố chờ đợi nếu không sẽ bị khoá một chiều.
Người dân xếp hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao.
10 giờ sáng 31/3 tại phòng giao dịch Viettel trên đường Nguyễn Cơ Thạch người dân ngồi kín phòng chờ chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.
“Hôm trước đến đợi rồi nhưng đông quá. Từ sáng đến giờ mới tới số 50, còn tận 18 người nữa mới đến lượt tôi. Do phải chụp ảnh chân dung nên phải mang cả cháu nhỏ đến chờ, hai ông bà đến từ 8h ở ngoài nhưng vẫn chưa được thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao”, Bà Nguyễn Thị Hoà (Nam Từ Liêm) cho biết.
Tại quầy giao dịch lượng khách cũng rất đông. Nhiều người phải đứng chờ vì không còn ghế trống, chủ yếu họ đến để cập nhật thông tin thuê bao.
Đại diện nhà mạng Viettel cho biết: “Nhà mạng tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư'.
Nhân viên của Viettel đến quầy để hỗ trợ thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao cho khách hàng
Nhằm đảm bảo các thuê bao di động đang hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau ngày 31/3, tất cả các thuê bao sai thông tin phải được chuẩn hóa. Nếu không thực hiện, sẽ bị khóa.
Nhà mạng Viettel sẽ tiến hành khóa một chiều với thuê bao sai thông tin cá nhân từ ngày 17 đến 31/3.