Hà Giang: 9X vận chuyển pháo với số lượng khủng

(NTD) – Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị cùng các lực lượng chức năng đang khẩn trương hoàn tất những thủ tục cuối cùng để tiến hành bàn giao đối tượng Ma Văn Hồng cho Công an huyện Mèo Vạc tiếp tục điều tra, xử lý vì hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép.

Đối tượng Ma Văn Hồng làm việc tại Đồn Biên phòng Săm Pun. Ảnh: Hà Giang Online

Khoảng 1h ngày 1/1, tổ công tác của Đoàn Đặc nhiệm miền Bắc (Cục Phòng chống Ma túy và Tội phạm BĐBP) phối hợp với Phòng phòng chống Ma túy và Tội phạm BĐBP tỉnh Hà Giang, Công an huyện Mèo Vạc và Đồn Biên phòng Săm Pun đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Ma Văn Hồng (SN 1994, dân tộc Xuồng, ngụ xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) vì hành vi vận chuyển trái phép 58 thùng đựng pháo nổ các loại có xuất xứ từ nước ngoài tại khu vực mốc 492, thôn Ngài Trồ, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc.

Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận vận chuyển thuê số hàng trên cho 2 người khác không rõ lai lịch. Được biết, đây là vụ vận chuyển pháo nổ trái phép lớn nhất được phát hiện tại tỉnh Hà Giang từ trước đến nay với tổng trọng lượng số hàng khoảng 1,2 tấn.

Hiện các đơn vị chức năng đang khẩn trương hoàn tất những thủ tục cuối cùng để tiến hành bàn giao đối tượng Ma Văn Hồng cho Công an huyện Mèo Vạc tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Hà Giang

Nên đọc