“Gỡ vướng” cho dự án giao thông trọng điểm của TP. Bà Rịa

(NTD) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu sớm bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thi công dự án Quốc lộ 56 tuyến tránh TP. Bà Rịa theo đúng tiến độ. Dự án được xem là một trong những công trình trọng điểm cho việc phát triển kinh tế - xã hội TP. Bà Rịa.

Thông tin trên được ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo tại buổi họp nghe báo cáo vướng mắc dự án Quốc lộ 56 tuyến tránh TP.Bà Rịa.

Theo đó, hiện dự án Quốc lộ 56 tuyến tránh TP. Bà Rịa tại gói thầu số 14 xây lắp đoạn từ Km6+025-:-km7+225 do Liên danh Nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Công trình giao thông Thịnh Phát và Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Tân Tiến thực hiện. Gói thầu đã được khởi công từ tháng 11/2016 nhưng do vướng mặt bằng của Công ty TNHH Khai thác và Sản xuất đá Hương Phong (Công ty Hương Phong) vẫn chưa thể triển khai xong.

Quốc lộ 56 tuyến tránh TP.Bà Rịa đã được khởi công vào tháng 12/2012. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, tháng 6/2014, UBND TP. Bà Rịa đã ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho Công ty Hương Phong, với tổng diện tích thu hồi là 3,96 ha, kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 461,610 triệu đồng.Tuy nhiên, Công ty Hương Phong đề nghị được xem xét lại về kinh phí bồi thường.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch Lê Tuấn Quốc yêu cầu TP. Bà Rịa tiến hành lập hồ sơ (đo thực địa, thống kê máy móc…), làm việc cụ thể với Công ty Hương Phong để giải quyết kiến nghị của đơn vị này. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh yêu cầu công ty sớm bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thi công công trình theo tiến độ.

Dự án Quốc lộ 56 tuyến tránh TP. Bà Rịa nằm trên địa phận TP.Bà Rịa và huyện Tân Thành. Đầu tuyến giao với QL56 (tại Km45+318) hiện hữu; cuối tuyến nối vào QL51 tại ngã 3 Láng Cát - Long Sơn (tại Km56+975); chiều dài toàn tuyến là 12,187 Km.

Dự án Quốc lộ 56 tuyến tránh TP. Bà Rịa khi hoàn thành sẽ rút ngắn cung đường vận chuyển từ các khu công nghiệp và hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải (huyện Tân Thành) ra tuyến cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu và Quốc lộ 1 đến các khu vực kinh tế trọng yếu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên.

N.Vũ

Nên đọc