Gỗ Thụy Điển “tấn công” thị trường Việt Nam

(NTD) - Lễ ký kết Hợp đồng phân phối độc quyền các sản phẩm gỗ giữa Tập đoàn Bona (Thụy Điển) và Công ty TNHH Thanh Niên Investment (TNI) diễn ra ngày 12/10 tại TP.HCM đánh dấu sự có mặt của các sản phẩm gỗ Thụy Điển trên thị trường Việt Nam.

TNI phân phối độc quyền sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sàn gỗ của Tập đoàn Bona.

TNI là thành viên thuộc CTCP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, chuyên về đầu tư kinh doanh sản phẩm và dịch vụ sàn gỗ. Định hướng phát triển của TNI là mang đến những sản phẩm, giải pháp tối ưu cho sàn gỗ đến người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Nghĩa, Giám đốc TNI, cho rằng: “Hiện nay, thị trường sàn gỗ tại Việt Nam đầy tiềm năng nhưng cạnh tranh cao. Chính vì vậy, nếu không muốn các đối thủ khác qua mặt, bắt buộc các đơn vị kinh doanh sản phẩm gỗ phải có sự cải tiến và thay đổi”.

Bona được thành lập năm 1919 với mục tiêu kinh doanh là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đối với sàn gỗ. Trải qua gần 100 năm phát triển, Bona đã trở thành công ty toàn cầu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm phục vụ quá trình thi công, lắp đặt, phục hồi và bảo trì sàn gỗ. Hệ thống các sản phẩm của Bona bao gồm: sơn UV, sơn sàn gỗ, dầu, máy chà nhám, giấy nhám và các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sàn gỗ. Hiện nay, Bona đã có 18 chi nhánh, hơn 70 nhà phân phối tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Ông Paul Spangberg, Phó Chủ tịch Tập đoàn Bona kiêm Tổng Giám đốc Bona IC, cho biết: “Việc chỉ định TNI trở thành nhà phân phối độc quyền đánh dấu sự hiện diện của Bona tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng thể hiện những nỗ lực và quyết tâm của chúng tôi nhằm phát triển hơn nữa thương hiệu tại Việt Nam”.

Với thỏa thuận hợp tác này, các sản phẩm sàn gỗ tại thị trường Việt Nam chắc chắn có nhiều điểm hấp dẫn hơn trong tương lai.

 Vũ Sơn