Giúp người gặp nạn - lái xe được thưởng nóng

(NTD) - Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng Giám đốc CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) kiêm Giám đốc Taxi Vinasun vừa trao giấy khen và tiền thưởng 1 triệu đồng cùng món quà kỷ niệm của khách hàng cho lái xe Nguyễn Văn Thanh (lái xe dự bị, đội 21, chi nhánh 6) vì nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ khách hàng gặp khó khăn.

Sự việc xảy ra vào 6h sáng ngày 28/6/2016 anh Thanh đang kiếm khách tại khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy thì có 2 người khách (một người Việt Nam và một là người Hàn Quốc) đến đón xe. Người đàn ông Việt Nam nhờ anh Thanh chở giùm người Hàn Quốc đến bến xe buýt để ông ấy về nhà vì toàn bộ tiền bạc, giấy tờ của ông đã bị trộm lấy hết, anh ta cũng là người qua đường muốn giúp đỡ ông khách Hàn Quốc này.

Thấy người đàn ông mặt mày xanh lét, quần áo xốc xếch, chân không giày dép, anh Thanh giúp ngay. Thế nhưng, anh Thanh không ngờ rằng người mình đang giúp đỡ là ông Kim Soo Ho, Lãnh sự Tín dụng của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM.

Anh Thanh mở cửa mời ông Kim lên xe, lấy đôi dép của mình trên xe đưa cho ông mang. Anh chở ông Kim đến bến xe buýt trên đường Trần Hưng Đạo, đón xe buýt cho ông rồi liên hệ với nhân viên soát vé hỏi ông nơi ở vì anh không biết tiếng Anh cũng như tiếng Hàn, anh Thanh còn biếu ông Kim 20.000 đồng để trả tiền xe buýt.

Hành động âm thầm lặng lẽ giúp người của anh Thanh chẳng ai hay biết, mãi cho đến ngày 30/6, công ty nhận được thư cảm ơn cùng món quà kỷ niệm ông Kim Soo Ho gửi tặng cho lái xe.

Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc taxi Vinasun (bên phải) trao thưởng "nóng" cho tài xế Nguyễn Văn Thanh.

Trong thư, ông Kim cho biết: “Khoảng 1hsáng ngày 28/6/2016, tôi bị tai nạn giao thông và bị trộm móc ví lấy đi toàn bộ tiền bạc và giấy tùy thân. Sau đó tôi được người dân đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Hơn 6h sáng tôi được xuất viện, lái xe taxi Vinasun đã giúp đỡ chở tôi đến trạm xe buýt, đưa cho tôi 20.000 đồng tiền mặt cùng đôi dép của anh, nhờ thế tôi đã về nhà an toàn. Trong lúc tinh thần bấn loạn, tôi không kịp nhớ tên và số xe của tài xế ấy. Tuy nhiên, tôi tha thiết nhờ công ty chuyển lời cảm ơn sâu sắc cùng món quà lưu niệm đến anh tài xế có tấm lòng cao đẹp, tốt bụng”.

Ngay sau đó, thông qua ứng dụng Vinasun App công ty đã nhanh chóng tìm ra anh Nguyễn Văn Thanh là người giúp ông Kim Soo Ho. Được công ty gọi lên khen thưởng, anh Thanh ngỡ ngàng nói: “Tôi chỉ nghĩ nếu mình rơi vào hoàn cảnh của ông ấy cũng cần người giúp đỡ, chuyện giúp nhau khi hoạn nạn vốn là văn hóa từ ngàn đời của người Việt Nam chúng ta rồi. Tôi không ngờ ông ấy khắc ghi trong lòng, còn tặng quà, và tôi được công ty khen thưởng”.

Sau sự việc của ông Kim Soo Ho, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã gửi thông báo khuyến cáo đến những công dân Hàn Quốc đang sinh sống và công tác tại Việt Nam nên đi taxi những hãng lớn (trong đó có Vinasun), đặc biệt nên lưu ý những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, thất lạc hộ chiếu…

Theo phòng Hỗ trợ và Giải quyết Khiếu nại khách hàng của Vinasun, 6 tháng đầu năm 2016, Vinasun có 10.801 trường hợp lái xe trả lại tài sản cho khách hàng với tổng tài sản lên đến 14 tỷ đồng. Trong đó, có trường hợp trả lại khách lên đến 400 triệu đồng, điện thoại Iphone cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân.

Yến Thy