Tại thời điểm 30/9, PNJ có 347 cửa hàng kinh doanh trên toàn quốc nhưng tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là thị trường TP.HCM.
Trong 13 năm qua, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận có 2 quý phải ghi nhận lợi nhuận là số âm. Đó là quý 4/2015 với mức lỗ 136 triệu đồng và quý 3/2021 với mức lỗ 194 tỷ đồng.
Đại dịch Covid-19 làn sóng thứ 4 khiến PNJ phải tạm đóng phần lớn các cửa hàng kinh doanh trong quý 3 để thực hiện giãn cách xã hội phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Nhà nước. Đặc biệt tại khu vực TP.HCM, PNJ đã nghiêm túc chấp hành cách ly toàn xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 9/7/2021. Tại thời điểm 30/9, chỉ mới 146/347 cửa hàng trở lại hoạt động bình thường theo quy định của Chính phủ và cơ quan chức năng.
Điều này khiến doanh thu của PNJ sụt giảm nghiêm trọng, công ty chỉ ghi nhận doanh thu 877 tỷ đồng, giảm 78% so cùng kỳ năm trước. Công ty vẫn ghi nhận lợi nhuận gộp 156 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp ở mức 17,8%, giảm so với mức 18,7% của quý 3/2020.
Các chi phí (lãi vay, bán hàng, quản lý doanh nghiệp) đều giảm mạnh 26%, tương đương 122 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước nhưng tổng chi phí lên đến 353 tỷ đồng nên lợi nhuận trước thuế của PNJ bị lỗ 194 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế âm 160 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước đạt mức 202 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, PNJ ghi nhận 12.514 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 7% so cùng kỳ năm trước và 728 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 10%. Lợi nhuận sau thuế đạt 576 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 2.529 đồng.
Tại thời điểm 30/9, PNJ có 9.169 tỷ đồng tổng tài sản, tăng 8% so đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho đạt 7.510 tỷ đồng, tăng 15% và chiếm tỷ trọng cao nhất lên đến 81,9% cơ cấu tổng tài sản.
Đóng cửa ngày 22/10, cổ phiếu PNJ đạt 99.000 đồng/cổ phiếu, tăng 23,5% so với đầu năm. Ở mức giá này, vốn hóa của PNJ đạt 22.289 tỷ đồng.
Trong 2 tuần đầu tháng 10, 94% số lượng cửa hàng trên toàn quốc quay trở lại kinh doanh, khu vực trọng điểm là TP.HCM cũng mở lại 93% số cửa hàng.
Các chương trình marketing trong quý 4 đều được thiết kế cho từng nhóm khách hàng, từng thị trường riêng biệt, đặc biệt đẩy mạnh hoạt động cho online, phát triển các kênh bán hàng digital sales.