Giá thực phẩm khô tại chuỗi Bách hóa Xanh đắt hơn nơi khác

(NTD) - Tại ĐHCĐ Thường niên 2017 của CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG), ông Trần Kinh Doanh – Tổng giám đốc MWG đã bỏ ngỏ câu trả lời trước câu hỏi vì sao giá thực phẩm khô tại chuỗi Bách hóa Xanh lại “đắt” hơn so với thị trường.

Do đó, lời giải cho bài toán tăng trưởng của MWG trong tương lai như thế nào rất được nhà đầu tư quan tâm khi đã đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến Bách hóa Xanh, Điện máy Xanh hay Vuivui.com tại đại hội mới đây.

MWG: Lãnh đạo bỏ ngỏ câu trả lời về giá sản phẩm sữa tại Bách hóa Xanh bán đắt. Ảnh: Ánh Hoa

Chia sẻ tại Đại hội, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của MWG cho biết, kế hoặc cho năm 2017 sẽ tập trung duy trì và nâng cao thị phần chuỗi bán lẻ Điện máy Xanh lên trên 35% qua việc tăng trưởng doanh thu các siêu thị cũ và mở thêm 200 siêu thị mới trong năm 2017. Đồng thời hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ trang thương mại điện tử Vuivui.com.

Còn đối với chuỗi Bách hóa Xanh, năm nay MWG tăng vốn đầu tư cho chuỗi Bách hóa xanh với mức vốn huy động 500 tỷ đồng, thời gian thực hiện vào quý 2/2017 từ nguồn vốn tự có. Bên cạnh đó, nâng tổng số cửa hàng dự kiến lên 300 cửa hàng và mở rộng thêm tại các quận khác ở TP.HCM.

Dường như việc phát triển chuỗi Bách hóa Xanh rất được các nhà đầu tư quan tâm khi nhiều câu hỏi được đặt ra cho ban điều hành đại hội. Cụ thể, một nhà đầu tư cho biết, anh rất quan tâm tới chuỗi Bách hóa Xanh và dù ở tận Hà Nội nhưng anh đã bay đến 3 lần vào TP.HCM để tìm hiểu chuỗi cửa hàng này. Tuy nhiên, anh nhận thấy rằng các mặt hàng đồ khô, trong đó có sản phẩm sữa tại Bách hóa Xanh bán “đắt” hơn so với ở ngoài thị trường. Như vậy, có phải đi ngược lại với tiêu chí “mua nhanh – mua rẻ” của Bách hóa Xanh?

Trước câu hỏi này, ông Trần Kinh Doanh – TGĐ của MWG đã xin bỏ ngỏ câu trả lời với cổ đông vì cần hỏi rõ lại với nhóm mua của công ty. Bên cạnh đó, ông cũng nói thêm rằng: “Đối với sản phẩm sữa bột, từ xưa đến giờ ở Việt Nam người ta không vào siêu thị để mua, mà siêu thị là kênh bán các sản phẩm cho vui, lấy màu lấy sắc và giá bán cao.

Trước câu trả lời này của ông Trần Kinh Doanh, nhận thấy rằng dường như có sự mẫu thuẫn lớn đối với phương châm mà Bách hóa Xanh đã đặt ra. Liệu người tiêu dùng sẽ gắn bó lâu dài với Bách hóa Xanh dù một số sản phẩm tại đây bán giá cao hơn ngoài thị trường?

Như ông Tài đã chia sẻ, chuỗi Bách hóa Xanh kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu chính cho MWG từ năm 2019 trở đi. Như vậy, vẫn còn đến 2 năm để chuỗi Bách hóa Xanh hoàn thiện, tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo lắng đến thành công của chuỗi này.

Ánh Hoa

Nên đọc