Theo người phát ngôn của Văn phòng Chính phủ, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cần tinh toán khả năng làm thêm đường băng số 3. Việc làm này phải đảm bảo tiết kiệm, tiến độ để giải quyết những vướng mắc phát sinh, cũng như ùn tắc, quá tải. Sau đó, báo cáo với Thủ tướng vào cuối năm 2017.
Sẽ thuê tư vấn nước ngoài để nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNN. |
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thêm, để đảm bảo khách quan, sẽ thuê tư vấn nước ngoài và gác lại các phương án tư vấn trong nước. Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu dừng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân gofl như khu biệt thự, chung cư cao cấp ... Mọi việc cần phải tiến hành một cách minh bạch trước cử tri cả nước. Còn việc mở rộng sân bay về hướng nào, cơ quan tư vấn có trách nhiệm tham mưu về chiều dài, chiều rộng, vị trí đường băng số 3.
Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng gì đến kế hoạch xây dựng sân bay Long Thành. Trước mắt là giải quyết vấn đề ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất, còn dự án sân bay Long Thành là chiến lược lâu dài mà Thủ tướng đã chỉ đạo các biện pháp để tăng cường xúc tiến đầu tư theo tiến độ.
Hoàng Bắc