Dự thảo sửa đổi quy định về sản phẩm phân bón

(CL&CS) - Mới đây, Na Uy thông báo dự thảo sửa đổi quy định về sản phẩm phân bón.

Theo đó, dự thảo quy định liên quan đến sản xuất và tiếp thị các sản phẩm phân bón. Quy định này đưa ra quy tắc sản xuất phân bón an toàn và được điều chỉnh theo những thay đổi đã diễn ra trong ngành liên quan đến việc sử dụng chất thải và sản phẩm phụ trong sản xuất phân bón.

Theo đó, đề xuất những sửa đổi sau: Nghĩa vụ đăng ký thay đổi từ yêu cầu đăng ký sản phẩm thành yêu cầu đăng ký doanh nghiệp; Các yêu cầu về ghi nhãn trước đây được đưa vào tiêu chuẩn thì nay đã có trong quy định; Quy định mới bao gồm cả chất kích thích sinh học hữu cơ, vô cơ và chúng được phân biệt rõ ràng hơn với thuốc trừ sâu; Có một đoạn mới liên quan đến các sản phẩm được giao dịch theo thỏa thuận công nhận lẫn nhau trong EEA.

Mục tiêu của đề xuất là đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sử dụng các loại chất thải và sản phẩm phụ khác nhau trong phân bón, đồng thời đảm bảo mức độ bảo vệ cao hơn đối với sức khỏe con người, môi trường; Thông tin cho người tiêu dùng, dán nhãn; Bảo vệ sức khỏe, đời sống động, thực vật.

Đồng thời, Hàn Quốc thông báo dự thảo sửa đổi một phần đối với quy định về an toàn dược phẩm. Theo đó, Dự thảo sửa đổi các nội dung như sau: Quy định về việc nộp và theo dõi kế hoạch quản lý rủi ro: chỉ rõ dữ liệu bao gồm các nguồn hợp pháp mà người đã được cấp phép lưu hành sản phẩm được cung cấp cùng với kế hoạch quản lý rủi ro phải trình bày khi nộp đơn xin cấp phép lưu hành sản phẩm mới hoặc thay đổi.

Quy trình phê duyệt thay đổi được đơn giản hóa: Cung cấp cơ sở pháp lý để giải quyết các thay đổi trong mặt hàng sản phẩm y tế cùng việc chấp thuận hoặc thông báo thay đổi, trong trường hợp nộp đơn xin chấp thuận thay đổi hoạt động sản xuất dược phẩm (nhập khẩu) do thay đổi tên nhà sản xuất (nhập khẩu), địa điểm kinh doanh; Chỉ định chủ đề và các mục cần tiết lộ để bảo vệ dữ liệu: Để chỉ rõ các dược phẩm phải được bảo vệ dữ liệu theo Sắc lệnh của Thủ tướng Chính phủ, Đạo luật Dược phẩm và các mục phải được tiết lộ bao gồm tên sản phẩm, tên nhà sản xuất và thời hạn bảo vệ.

Quy định cụ thể về đối tượng nộp kế hoạch quản lý rủi ro: Để chỉ định sản phẩm cần thiết lập kế hoạch quản lý rủi ro sẽ được xác định theo Sắc lệnh của Thủ tướng Chính phủ theo Đạo luật Dược phẩm. Mục tiêu để bù đắp cho những điểm không đầy đủ của hệ điều hành hiện tại.

TIN LIÊN QUAN