Thứ tư, 05/06/2024, 09:00 AM

Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật đối với thịt gia cầm và sản phẩm chế biến từ gia cầm

(CL&CS) - Liên bang Nga thông báo Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật đối với thịt gia cầm và các sản phẩm chế biến từ gia cầm.

Theo đó, Dự thảo sửa đổi một số nội dung như sau: Sửa tên các đối tượng của quy chuẩn kỹ thuật; Mở rộng với các nhóm phân loại các loại sản phẩm thịt gia cầm khác nhau tùy thuộc vào phần khối lượng nguyên liệu thịt; Điều chỉnh các khái niệm liên quan đến thịt đóng hộp gia cầm (nội tạng), thịt gia cầm đóng hộp (nội tạng) dùng làm thức ăn cho trẻ em và thịt gia cầm rút xương; Sửa đổi yêu cầu ghi nhãn và mở rộng phạm vi áp dụng các chỉ số an toàn liên quan đến sản phẩm thịt gia cầm (nội tạng), có tính đến các đặc điểm phân loại mới của nó.

Mục tiêu để cải thiện sự an toàn của sản phẩm gia cầm để bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, đồng thời ngăn chặn lừa dối người tiêu dùng. Làm rõ một số quy định của quy chuẩn kỹ thuật dựa trên kết quả thực tiễn áp dụng quy chuẩn về định nghĩa sản phẩm thịt gia cầm, yêu cầu ghi nhãn, yêu cầu về an toàn vi sinh và vệ sinh đối với sản phẩm đó.

4

Đồng thời, Cơ quan Tiêu chuẩn và Đo lường Jordan thông báo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quy định yêu cầu phải đáp ứng đối với nước tăng lực không cồn dùng cho người và không bao gồm đồ uống dành cho vận động viên.

Theo đó, quy định các nội dung sau: Xác định và quy định thành phần nước tăng lực để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người tiêu dùng, nhiều loại nước tăng lực có chứa hàm lượng caffeine cao và chất kích thích khác, gây lo ngại về nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe. Việc thiết lập quy chuẩn kỹ thuật rõ ràng có thể giảm thiểu những rủi ro này, đảm bảo tiêu dùng an toàn hơn.

Đặt ra yêu cầu ghi nhãn đối với nước tăng lực để cung cấp cho người tiêu dùng thông tin minh bạch về thành phần, hàm lượng dinh dưỡng và các tác dụng phụ tiềm ẩn. Người tiêu dùng phải có quyền truy cập thông tin toàn diện để đưa ra lựa chọn sáng suốt. Việc ghi nhãn rõ ràng có thể hỗ trợ các cá nhân, đặc biệt là những người nhạy cảm với caffeine hoặc thành phần khác đưa ra quyết định tiêu dùng phù hợp.

Thiết lập giới hạn tối đa đối với các thành phần chính như caffeine, taurine hoặc các chất kích thích khác để ngăn ngừa việc tiêu thụ quá mức. Hạn chế sử dụng các chất này có thể ngăn ngừa các nguy cơ sức khỏe liên quan đến việc ăn quá nhiều, bao gồm tim đập nhanh, tăng huyết áp hoặc các tác dụng phụ tiềm ẩn đối với sức khỏe tâm thần.

Quy chuẩn kỹ thuật này xuất phát từ nhu cầu bảo vệ người tiêu dùng khỏi những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn liên quan đến tiêu thụ nước tăng lực, đặc biệt khi xét đến mức độ phổ biến và tỷ lệ tiêu thụ ngày càng tăng trên toàn cầu; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật về thịt gia cầm và sản phẩm chế biến từ gia cầm

Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật về thịt gia cầm và sản phẩm chế biến từ gia cầm

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 14:37

(CL&CS) - Kazakhstan thông báo Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật về thịt gia cầm và các sản phẩm chế biến từ gia cầm.

Sớm ban hành quy chuẩn về chất thải, vận hành thị trường các-bon

Sớm ban hành quy chuẩn về chất thải, vận hành thị trường các-bon

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 14:10

(CL&CS) - Để quản lý và bảo vệ môi trường, Bộ TN&MT cho biết, trong thời gian tới sẽ hoàn thiện một số chính sách điển hình như sớm ban hành các quy chuẩn về chất thải, vận hành thị trường các-bon sớm hơn theo quy định.

Ecuador thông báo dự thảo quy chuẩn kỹ thuật bình chữa cháy xách tay

Ecuador thông báo dự thảo quy chuẩn kỹ thuật bình chữa cháy xách tay

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 14:28

(CL&CS) - Mới đây, Ecuador thông báo dự thảo quy chuẩn kỹ thuật bình chữa cháy xách tay với mục tiêu bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của con người.