Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Pháp là một trong 10 thị trường du lịch lớn của TP.HCM nên cơ quan quản lý du lịch sẽ đẩy mạnh hoạt động tiếp thị tại thị trường này. Liên hoan điện ảnh Cannes là một trong những cơ hội để thực hiện kế hoạch tiếp thị, quảng bá hình ảnh Việt Nam qua nhiều sự kiện điện ảnh quốc tế. Đồng thời, đây là lần đầu tiên có sự tham gia toàn diện của Sở Du lịch để quảng bá hình ảnh Việt Nam.
Ảnh mang tính chất minh họa. |
Những hình ảnh du lịch thành phố sẽ được giới thiệu bằng hai bảng quảng cáo có kích thước 21m × 3m đặt trước mặt tiền của khách sạn Majestic Barriere và đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra liên hoan phim. Thêm vào đó, Sở Du lịch TP.HCM sẽ có một số chương trình gặp gỡ với các vị khách quốc tế để giới thiệu du lịch thành phố trong khuôn khổ sự kiện này.
Đây là năm liên hoan phim quốc tế Cannes tròn 70 năm nên sự quan tâm của công chúng sẽ rất lớn, góp phần tạo nên cơ hội lớn cho du lịch và điện ảnh quảng bá hình ảnh. Tại sự kiện, Việt Nam không chỉ có pano quảng cáo mà còn có gian hàng giới thiệu các dự án phim cũng như tổ chức sự kiện "Đêm Việt Nam" vào ngày 20/5 để gặp gỡ với các vị khách quốc tế. Tổng kinh phí chương trình quảng bá hình ảnh du lịch và điện ảnh tại Cannes lần này lên đến 1 triệu euro.
Hải Đăng