Dự án dành cho các ca sĩ có hợp tác với mạng xã hội âm nhạc này về phát hành các sản phẩm âm nhạc. Ca sĩ là người chủ động lựa chọn bài hát để sản xuất MV, còn đội ngũ sản xuất sẽ đảm bảo toàn bộ việc sản xuất MV, từ việc lên ý tưởng, quay phim đến dựng hậu kỳ, đồng thời bao trọn các quá trình sau sản xuất như phát hành và truyền thông quảng bá. Điều kiện để được sản xuất MV là bài hát đó (có thể là bài hát cũ hoặc bài hát mới) phải thuộc sở hữu của ca sĩ để đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền, và ca sĩ có hợp tác với Keeng để phát hành bài hát đó trên Internet.
Những video đầu tiên như “Một ngày em sẽ” (MrT và Yanbi), “Anh là người đầu tiên” (Nguyễn Ngọc Anh), “Vết sẹo” (Trương Thế Vinh), “Em” (Hồng Dương M4U)… ra mắt cuối năm 2013 thu hút hàng triệu lượt xem mỗi video trên Keeng, Youtube và trên kênh truyền hình MTV Việt Nam. Thời gian thử nghiệm thành công đó đã khiến đơn vị này quyết định mở rộng đầu tư.
Đại diện nhà tài trợ cho biết không có một mức bình quân cố định để sản xuất mỗi video, mà tùy thuộc vào kịch bản clip ca nhạc đã được thống nhất, cần bao nhiêu tiền để thực hiện thì nguồn tài chính được đảm bảo bấy nhiêu. Sự có sẵn, đầy đủ phương tiện về kỹ thuật và con người cũng như quy trình quản lý khiến cho mức đầu tư của dự án này thực tế lớn hơn 1 tỷ đồng. Các giai đoạn sản xuất MV đều do chính đội ngũ của Keeng thực hiện.
Ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Nội dung số Viettel, cơ quan chủ quản của Keeng cho biết: “Quyết định này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự gắn bó của nhà cung cấp nhạc số với những người đang tạo ra các sản phẩm âm nhạc. Chúng tôi góp một phần nguồn lực về tài chính và con người để giúp các ca sĩ của mình có được những sản phẩm ấn tượng, trở nên nổi tiếng hơn, quy tụ được lượng người hâm mộ đông đảo hơn nghe nhạc chất lượng”.
Phương Thảo
Nguồn: vnexpress.net