Ông Huỳnh Văn Hùng: DIF 2017 đem đến cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng mới mẻ trong mùa du lịch 2017 (ảnh M.H) |
Tại buổi họp báo sáng 22/6, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng cho hay, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (Da Nang International Firework Festival - DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, đã trải qua 04 đêm pháo hoa đầy màu sắc rực rỡ cùng với rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị, đem đến cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng mới mẻ trong mùa du lịch 2017.
Tám đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và đội chủ nhà Việt Nam đã cống hiến cho khán giả những đêm pháo hoa ảo diệu và ấn tượng. Bên cạnh đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đa dạng được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước trên sân khấu Ngũ hành được đầu tư với những trang thiết bị kỹ thuật, âm thanh, hình ảnh 3D Mapping hiện đại, tiên tiến.
Sân khấu đêm Thủy, một trong những tiết mục nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu Ngũ hành (ảnh M.H) |
Lần đầu tiên, pháo hoa Đà Nẵng nâng tầm thành lễ hội kéo dài đến 2 tháng với hàng loạt các sự kiện đi kèm, đã khiến thành phố biển lúc nào cũng nhộn nhịp và sôi động. Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường thực hiện tốt. Công tác lễ tân, đón tiếp đại biểu chu đáo, thể hiện được sự hiếu khách của người dân thành phố, tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt đối với khách mời trong và ngoài nước. DIFF 2017 đã có những ảnh hưởng tích cực đến tình hình du lịch tại thành phố Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp DIFF tăng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Ông Đặng Minh Trường: Sun Group nỗ lực hết mình để nâng cấp cuộc thi pháo hoa trở thành một lễ hội pháo hoa đẳng cấp, đưa thương hiệu Đà Nẵng vươn xa (ảnh M.H) |
Theo ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group – được Đà Nẵng tin tưởng giao phó tổ chức sự kiện lễ hội pháo hoa 2017, "chúng tôi đã nỗ lực hết mình để nâng cấp cuộc thi pháo hoa trở thành một lễ hội pháo hoa kéo dài 2 tháng. Chúng tôi không đặt mục tiêu kinh tế lên hàng đầu mà muốn khẳng định thương hiệu du lịch của Đà Nẵng, thương hiệu thành phố của lễ hội và sự kiện. Qua sự kiện này, thương hiệu Đà Nẵng đã một lần nữa vươn xa, trở thành một điểm tổ chức pháo hoa lý tưởng".
Ông Trường cũng cho biết, Ban tổ chức đã huy động hơn 5.000 cán bộ chiến sỹ, hơn 1.000 diễn viên để phục vụ cho lễ hội. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng kinh phí tổ chức DIFF 2017 đã lên đến hơn 129 tỷ đồng. Số lượng vé xem pháo hoa bán ra là 41.420 vé, số vé biếu tặng là 56.474 vé. Doanh thu từ bán vé mới đạt hơn 16,2 tỷ đồng.
Ông Trường tiết lộ, "vé pháo hoa đêm chung kết 24/6 hiện đang rất khan hiếm. Khán đài DIFF 2017 chỉ hơn 20.000 chỗ ngồi nhưng đến thời điểm này, tất cả các phòng vé, các đại lý của chúng tôi thông tin đã hết vé!".
Tình trạng phòng lưu trú không khan hiếm như mọi năm tổ chức pháo hoa nhưng vào những thời cao điểm: đêm trình diễn pháo hoa, nên công suất phòng lúc nào cũng đạt trên 90%. Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng cho hay, nhờ công tác thanh kiểm tra và phối hợp thường xuyên giữa các lực lượng nên đến thời điểm này, chưa phát hiện ra các trường hợp tăng giá, nâng giá bất hợp lý, lượng phòng đủ để phục vụ du khách và khách sạn niêm yết giá đầy đủ, giá đúng với kê khai trước đó.
Ông Trần Chí Cường: chưa phát hiện các trường hợp về tăng giá phòng bất hợp lý (ảnh M.H) |
Trả lời Báo Người Tiêu Dùng về việc ngăn chặn vé pháo hoa giả tung ra trên thị trường, ông Nguyễn Đăng Trường cho hay, sau khi phát hiện có hiện tượng này, Sun Group đã nhanh chóng thông báo cho UBND Thành phố, Công an, Sở Công thương, Quản lý thị trường và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo và giúp khán giả nhận biết các dấu hiệu của vé giả, vé thật; đồng thời hướng dẫn các địa điểm để mua đúng vé thật.
Ông Trường cho biết, đến nay, Công an TP. Đà Nẵng đã tìm ra được nguồn gốc làm vé xem pháo hoa giả và sẽ sớm có thông tin cho báo chí để mọi người được biết rõ hơn!
Minh Hằng