Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa vào Bulgaria

(CL&CS) - Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến hàng tiêu dùng Việt Nam - Bulgaria. Đây là cơ hội để đưa hàng hóa Việt Nam vào Bulgaria.

Nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam kỳ vọng sẽ chinh phục thị trường Bulgaria

Trong 2 ngày 10/9 - 11/9/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến hàng tiêu dùng Việt Nam - Bulgaria, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác tiềm năng tại Bulgaria, qua đó thúc đẩy giao thương hàng hóa với thị trường Bulgaria nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) nói chung.

Bulgaria có nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh như: nguyên liệu hoa hồng, hoa lavender…; dược phẩm; thức ăn chăn nuôi; dầu hoa hướng dương và hàng tiêu dùng phổ thông. Tại hội nghị, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận các nguồn hàng này. 

Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất khẩu hàng tiêu dùng sang thị trường Bulgaria, hoặc cân nhắc góp vốn, cổ phần hóa hoặc đầu tư mở công ty tại đất nước này. Từ đó có thể đưa hàng hóa bán thành phẩm, chi tiết sản phẩm… sang lắp ráp, đóng gói tại Bulgaria rồi xuất khẩu tới các nước EU khác. Các mặt hàng nông thủy sản như cá tra, tôm... và các loại trái cây nhiệt đới đang được kỳ vọng nhiều vào việc chinh phục quốc gia này.

Bulgaria là một thành viên chính thức của EU, do đó EVFTA vừa chính thức có hiệu lực sẽ mở ra nhiều ưu đãi về thuế quan cho sản phẩm của hai bên. Đây là cơ hội lớn giúp hàng hóa của Việt Nam và Bulgaria có lợi thế cạnh tranh tại thị trường của nhau. Tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang Bulgaria sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam từng bước khai thác thị trường châu Âu đầy tiềm năng và nhiều ưu đãi.

Nguyễn Ngọc

Nên đọc