Đại gia Central Group đầu tư 500 triệu USD mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

(NTD) - Theo nguồn tin cho PV Báo Người Tiêu Dùng cho biết, Tập đoàn Central Group của Thái Lan vừa công bố đầu tư 17 tỷ baht, tương đương 500 triệu USD, để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam, trong 5 năm tới.

Philippe Broiganigo, CEO của Central Group Vietnam, cho biết ngân quỹ này dùng để mở rộng mọi hoạt động của Tập đoàn Central Group tại Việt Nam, trong đó chú trọng ngành hàng thực phẩm và điện tử. Kế đến là mảng xây dựng trung tâm mua sắm, phân phối bán sỉ, kinh doanh khách sạn và siêu thị tiện dụng.

Central Group là đơn vị phối hợp với Bộ Công thương Việt Nam tổ chức Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ hai đang diễn ra tại Bangkok từ 18 đền 21/8/2017. Chiều qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khai mạc Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham gia cắt băng khai mạc Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan tổ chức tại Central Plaza Ladprao Bangkok từ 18 đến 21/8/2017. Tại lễ khai mạc, Bộ Công thương Việt Nam và Central Group đã ký thỏa thuận tổ chức hàng năm Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan và xúc tiến đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ của Central Group tại Thái Lan cũng như các nước khác. - Ảnh: VGP
Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan có 43 doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực thực phẩm, gia dụng, thời trang, giày dép, phụ kiện và lưu niệm trưng bày và giới thiệu các mặt hàng chất lượng cao đến người tiêu dùng Thái.
Các nhà doanh nghiệp Việt Nam cũng gặp gỡ hơn 15 bộ phận thu mua của các đơn vị bán lẻ trực thuộc Central Group để tìm cơ hội đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị của tập đoàn này. - Ảnh từ facebook của Dolsure Nutrition

Trong lễ khai mạc, ông Tos Chirathivat - CEO Central Group cho biết tập đoàn sẽ chi 1-2 tỷ baht (1 baht = 650 đồng) để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm mở thêm 30 siêu thị điện máy Nguyễn Kim mới. Khoảng 7 tỷ baht dùng để mở thêm 20 siêu thị Big C cùng với hệ thống bán sỉ LanChi trong năm tới, 20 siêu thị mới này sẽ nằm cùng địa điểm với siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Khoản tiền 7-8 tỷ baht còn lại sẽ được chi trong năm 2019-2021.

Với kế hoạch đầu tư lớn, Central Group hy vọng doanh số từ thị trường Việt Nam sẽ đạt 35 tỷ baht trong năm nay, giúp tập đoàn đạt doanh số 382 tỷ baht.

Ông Tos Chirathivat nói Việt Nam và châu Âu là ưu tiên đầu tư của tập đoàn. Ông nói Central Group đang có kế hoạch xây dựng khách sạn 200-500 phòng tại TP.HCM.

Central Group hiện đầu tư vào 6 lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm siêu thị, điện máy, khách sạn, trung tâm thương mại cao cấp, xuất nhập khẩu và bán sỉ. Tập đoàn này nhắm đến mục tiêu tăng trưởng 20-30% mỗi năm tại Việt Nam.

Số liệu của Thương vụ Thái tại TP.HCM cho thấy, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan đạt 12,3 tỷ USD trong 11 tháng của năm 2016, trong đó, Thái Lan xuất sang Việt Nam 8,2 tỷ USD.

Ricky Hồ

Nên đọc