Đà Nẵng lại chi hơn 4 tỷ đồng đổ bê-tông mới cầu Thuận Phước

(NTD) - Mặt cầu Thuận Phước tiếp tục hư hỏng, buộc Đà Nẵng phải chi hơn 4 tỷ đồng để sửa chữa. Chính quyền địa phương cũng cấm xe tải trên 1 tấn qua lại cầu Thuận Phước vốn có trọng tải thiết kế 13 tấn.

Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cho biết, để đảm bảo lưu thông qua cầu Thuận Phước, Ban QLDA các công trình giao thông công chính Đà Nẵng đang chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương thay thế lớp phủ mặt cầu do những hư hỏng trong thời gian qua.

Rào chán bảo vệ thi công, biển mũi tên hướng dân người dân tham gia giao thông được an toàn khi qua cầu 

Theo Ban QLDA, công nghệ thi công lớp phủ mặt cầu Thuận Phước được kết hợp nhiều giải pháp kỹ thuật mới, nhằm tăng khả năng hoạt động của bê tông nhựa trên dầm hộp thép. Do đó, giải pháp thi công lần này có sự kết hợp kỹ thuật mới nhằm tăng khả năng hoạt động của bê-tông nhựa trên dầm hộp thép.  Đặc biệt, các giải pháp được thực nghiệm tại nhiều vị trí, trong các điều kiện thời tiết nhiệt độ rồi mới được đưa vào áp dụng cho toàn bộ mặt cầu.

Cách đây 6 năm, mặt cầu Thuận Phước được sữa chữa hai làn giữa. Năm 2018, mặt cầu tiếp tục xuống cấp và phải sửa chữa.

Cầu Thuận Phước được thiết kế theo mô hình cầu treo dây võng với 3 nhịp liên tục có khẩu độ lớn nhất Việt Nam (405m), rộng 18m, dành cho 4 làn xe. Cầu có 2 trụ tháp cao 80m tính từ đỉnh bệ cọc.

Phần lớp bê tông củ được lấy đi chuẩn bị thay vào bê tông mới công nghệ cao hơn

Với chiều dài 1.856m, Thuận Phước là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Công trình nối liền cảng Tiên Sa và đường Nguyễn Tất Thành đến hầm Hải Vân này được khởi công năm 2003, khánh thành năm 2009, tổng vốn xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng.

Tin,ảnh: Thế Sơn

Nên đọc