Đà Nẵng - Đắm say mùa rêu đá ở Nam Ô đẹp tựa như tranh

(CL&CS) - Cứ đến tháng giêng hằng năm, mùa rêu đá ở Nam Ô lại bắt đầu, đem đến một màu xanh tươi tắn cho khung cảnh xung quanh khiến dân tình mê mẩn làm say đắm biết bao tâm hồn.

Mùa rêu xanh mướt ở rạn Nam Ô vào sáng sớm

Bãi đá rêu Nam Ô hay còn gọi là bãi Rạn Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15km vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, không kém phần nên thơ với bãi cát vàng mịn, những phiến đá nhấp nhô chồng lên nhau, nhiều hình thù độc đáo. Sau mùa Đông, tiết trời đầu Xuân với những ngày nắng nhẹ là thời điểm mùa rêu ở rạn Nam Ô đang trong thời kỳ phát triển với màu xanh trông rất “mát mắt”.

Mùa rêu Nam Ô bắt đầu từ tháng Giêng, vậy nên đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé thăm nơi này. Bãi đá rêu Nam Ô đẹp nhất là vào buổi sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn. Vậy nên, nếu bạn muốn có được những tấm ảnh đẹp nhất thì nên tới vào lúc này.

Khi đó, thủy triều xuống để lộ ra những mỏm đá xanh rì với những mảng rêu phủ dày đặc, tạo thành bức tranh màu xanh lá chuối non trong ánh nắng bình minh hay chiều tà dưới vùng trời biển Nam Ô. Chỉ cần tạo một vài dáng cơ bản thôi là bạn cũng đã có những tấm ảnh nghệ thuật lung linh để chia sẻ cùng bạn bè.

Đến đây, du khách được ngắm bãi rêu tuyệt đẹp với những hòn đá gồ ghề, “thiên hình vạn trạng” đang khoác lên mình tấm áo mới xanh mướt, mượt mà như “rêu nhung” khiến phong cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc. 

Sau hơn một tháng, khi tiết trời nắng gắt, bãi rêu sẽ “tự động” phai màu. Mặc dù rêu chỉ mọc trong thời gian ngắn, song nơi đây đang trở thành điểm check in thu hút nhiều người dân và du khách bởi vẻ đẹp kỳ lạ ở rạn Nam Ô.

Những hình ảnh du khách check In khám phá vẻ đẹp quyến rủ của mùa rêu Nam Ô

Toàn cảnh rạn Nam Ô từ bình minh
Nhờ vẻ đẹp tự nhiên của nó mà mùa này khá đông du khách đến để chụp ảnh lưu niệm
Những sợi rêu xanh phủ đầy trên mặt đá tạo nên sự óng ánh trong tuyệt đẹp
Những nhiếp ảnh gia say mê sáng tác những ảnh đẹp mùa rêu này
Những tảng đá rêu nằm ẩn hiện giữa dòng nước
Khi thuỷ triều xuống, bãi rêu cạn, du khách có thể lội ra ngoài để chụp ảnh

TIN LIÊN QUAN