Theo đơn, anh N.D.T cho biết anh là đơn vị phân phối sản phẩm gạch lát loại I(nhóm B) do Công ty Cổ phần quốc tế Pancera(Công ty) sản xuất có trụ sở tại khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Anh N.D.T đã phân phối sản phẩm của Công ty tại thị trường một số huyện thuộc tỉnh Nghệ An và thị trường huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Ban đầu, sản phẩm của Công ty được rất nhiều người quan tâm do có mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, đầu năm 2019 đã có một số khách hàng phản ánh về chất lượng gạch lát của Công ty do nhà phân phối NDT bán ra trước đó. Cụ thể là sau khi thi công, tại viền ngoài của gạch, chất mem bị ố màu và chuyển thành màu đen, xám. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng nếu để bề mặt của gạch tiếp xúc với các loại chất có màu như nước trà, nước ngọt,… thì tại điểm tiếp xúc đó cũng sẽ bị chuyển màu ố vàng, ăn sâu vào men gạch và không thể tẩy rửa được bằng cách thông thường.
Trước sự việc trên, nhà phân phối NDT đã thông báo tới Công ty về sự việc nêu trên và sau đó Công ty đã tiến hành bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng.
Đến cuối năm 2019 và năm 2020, nhà phân phối NDT tiếp tục bán ra thị trường 02 dòng sản phẩm của Công ty gồm gạch lát sàn kích thước 60x60cm, mã sản phẩm 60542, màu men trắng sáng và loại gạch lát sàn kích 80x80cm, mã sản phẩm 80542, màu men trắng sáng. Tuy nhiên 02 dòng sản phẩm này sau khi đưa vào sử dụng thì tiếp tục xuất hiện những sự cố tương tự như các sản phẩm trước đó. Nhận thấy đây là vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm nên nhà phân phối NDT đã nhiều lần liên hệ với Công ty để yêu cầu Công ty có phương án khắc phục thiệt hại cho người tiêu dùng nhưng nhà phân phối NDT và người tiêu dùng không nhận được phản hồi từ phía Công ty.
Biên bản làm việc giữa nhà phân phối NDT và Công ty Cổ phần quốc tế Pancera
Ngày 22/9/2020, nhà phân phối NDT đã trực tiếp vào làm việc với Công ty liên quan đến sự việc trên. Tại buổi làm, đại diện Công ty đã cam kết sẽ cử người của nhà máy đi kiểm tra hiện trạng và tìm phương án xử lý cho người tiêu dùng vào ngày 25/9/2020.
Tuy nhiên Công ty đã không thực hiện đúng như đã cam kết tại biên bản làm việc ngày 22/9/2020 với nhà phân phối NDT với lý do việc đi lại gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Đến tháng 10/2020, Công ty có văn bản gửi cho nhà phân phối NDT về việc xử lý khiếu nại của khách hàng, theo nội dung của công văn thì Công ty kết luận nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên là do lỗi trong quá trình thi Công đã không thực hiện đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất, do đó Công ty không có trách nhiệm đền bù cho người tiêu dùng.
Công văn trả lời của của Công ty Cổ phần quốc tế Pancera
Nhà phân phối NDT và những người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của Công ty hết sức bức xúc trước thái độ thiếu trách nhiệm của Công ty vì đáng lẽ Công ty phải cử người ra trực tiếp để kiểm tra và xác định nguyên nhân sự cố sự việc. Tuy nhiên Công ty đã không thực hiện việc kiểm tra hiện trạng mà vội đưa ra kết luận như trong nội dung công văn gửi nhà phân phối NDT là không có cơ sở và đã xâm hại đến quyền và lợi ích của người tiêu dùng.
Sau khi tiếp nhận thông tin của anh N.D.T, PV Chất lượng và cuộc sống có liên hệ với anh NDT để tìm hiểu thêm thông tin thì anh NDT cho biết sau khi Công ty gửi công văn đến nay anh N.D.T đã nhiều lần liên hệ với Công ty để làm việc như vẫn chưa được Công ty hồi âm.
Để có thông tin khách quan đa chiều, PV Chất lượng và cuộc sống đã liên hệ với Công ty Cổ phần quốc tế Pancera để tìm hiểu rõ hơn vụ việc.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
Trung Kiên