Coca-Cola chuẩn bị bán thức uống có cồn ở Nhật Bản

(NTD) – Hãng nước giải khát khổng lồ Coca-Cola đang chuẩn bị sản xuất loại thức uống có cồn lần đầu tiên trong lịch sử 125 năm của hãng – với loại đồ uống có cồn mang vị ngọt tại thị trường Nhật Bản.

Các hãng đồ uống của Nhật Bản đang nhắm đến phụ nữ, đặc biệt là thiếu nữ, cho các loại bia và đồ uống có cồn có vị ngọt (alcopop). Các chuyên gia tiếp thị tin rằng xu hướng này sẽ nhanh chóng lan sang các nước Đông Bắc Á và Đông Nam Á khác.

Coca-Cola đang nhắm đến nhu cầu ngày càng gia tăng với loại đồ uống Chu-Hi – loại nước ngọt đóng lon có pha thêm ít rượu shochu của Nhật Bản. Loại nước uống này có hàm lượng cồn khoảng 3-8%. Đại diện của Coke tại Nhật nói rằng kế hoạch mới là “thử nghiệm khiêm tốn cho một thị trường ngách mới”.

“Chúng tôi chưa bao giờ bước vào lĩnh vực đồ uống có nồng độ cồn thấp trước đây. Loại thức uống mới là một thí dụ của việc chúng tôi tiếp tục khám phá các cơ hội mới bên ngoài mảng thị trường chính của chúng tôi”, Jorge Garduno – chủ tịch của Coca-Cola tại Nhật Bản – phát biểu. Ông cũng nói rằng ít có khả năng loại đồ uống mới sẽ được bán ở thị trường khác ngoài Nhật Bản trong tương lai gần.

Chu-Hi là từ được viết tắt từ shochu highball – loại cocktail có pha rượu với tỷ lệ rượu thấp hơn nước ngọt  – được tiếp thị như loại đồ uống mới thay cho bia và đang được giới nữ Nhật Bản ưa chuộng.

Các hãng nước giải khát lớn của nước này như Kirin, Suntory và Asahi đều có nhiều loại thức uống như vậy và đang tiếp tục thử nghiệm và đưa ra thị trường hàng trăm loại hương vị khác nhau.

Theo BBC, các loại đồ uống như Chu-Hi đã phổ biến tại thị trường châu Âu và Hoa Kỳ từ những năm 1990 với cái tên alcopop, đặc biệt là những nhãn hiệu nổi tiếng Hooch, Reef, Smirnoff Ice và Barcadi Breezer của Anh quốc.

Ricky Hồ

Nên đọc