Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” đã về đích

(CL&CS)- Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” do Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức đã chính thức bước vào chặng cuối.

Qua nhiều hoạt động phong phú, chiến dịch đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Sau gần hai tháng triển khai, chiến dịch đã cho thấy rõ sức lan tỏa của một hoạt động truyền thông vì cộng đồng thiết thực và ý nghĩa. Qua 3 buổi livestream tọa đàm phổ biến kiến thức và giải đáp các câu hỏi phổ biến của người dân về dịch bệnh, cách phòng tránh thông qua tiêm vắc xin, cùng các video ngắn được lên sóng hàng tuần, chiến dịch đã nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo người dân, từ đó nâng cao nhận thức cộng đồng về chiến lược tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Việt Nam.

Chiến dịch gửi một liều thuốc tinh thần đến cho người dân khắp cả nước, góp phần kêu gọi sự đồng lòng, tin tưởng của toàn thể nhân dân đối với hoạt động tiêm chủng, giúp chúng ta sớm đạt được miễn dịch cộng đồng và tái lập trạng thái bình thường.

Tiếp nối tọa đàm số 1 chủ đề “Tiêm vắc xin phòng Covid-19 - An toàn hiệu quả” và tọa đàm số 2 chủ đề “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất: Hãy đi tiêm khi đến lượt!”, Tọa đàm số 3 tập trung trả lời rất nhiều câu hỏi được cộng đồng đặt ra trong thời gian qua liên quan đến việc tiêm vắc xin cho các đối tượng cần quan tâm, chú ý như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và mới sinh con.

Ths.Bs Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, Chiến dịch “Tiêm Vắc xin - Vững niềm tin” đã khép lại với những thành công đáng khích lệ.

Tiến sỹ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Meta chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi công cuộc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại Việt Nam trong thời gian qua đã ghi nhận những chuyển biến đáng khích lệ, qua đó cho thấy tác động tích cực của chiến dịch "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" mà chúng tôi phối hợp cùng Bộ Y tế Việt Nam thực hiện. Chúng tôi hy vọng những thông điệp mạnh mẽ của chiến dịch truyền thông này sẽ tiếp tục được lan tỏa để ngày càng nhiều người dân Việt Nam có được những thông tin chính xác, thiết thực về bệnh dịch, từ đó sẽ trợ giúp tích cực cho chương trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn dân.

Bên cạnh những thông tin, kiến thức cập nhật được chia sẻ trong khuôn khổ Tọa đàm số 3, những thông điệp của chiến dịch cũng được mạnh mẽ lan tỏa qua MV ca nhạc “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”, với lời nhắn nhủ quan trọng “Hãy tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng”.

Với giai điệu và ca từ trẻ trung, tươi sáng, thể hiện rõ sự tin tưởng và tinh thần lạc quan, các ca sỹ Trương Thảo Nhi, Hương Ly, Á hậu Kiều Loan, rapper Phúc Bồ mang đến một sản phẩm âm nhạc ý nghĩa, khích lệ tinh thần chống dịch của cộng đồng, cổ động mọi người cùng tích cực tham gia tiêm chủng phòng ngừa Covid-19.

TIN LIÊN QUAN